Quảng cáo #181

ĐT Việt Nam có kế hoạch dày đặc, quyết tâm lật đổ Thái Lan tại AFF Cup

VFF và HLV Kim Sang Sik đã xây dựng kế hoạch 6 tháng cuối năm 2024 để chuẩn bị cho các giải đấu quan trọng trong 6 tháng cuối năm 2024, đó là ASEAN CUP 2024 (AFF Cup trước đây) và Vòng loại Asian Cup 2027.

ĐT Việt Nam sẽ có những đợt tập trung ngày vào các dịp FIFA Days (tháng 9, 10 và 11) với những trận đấu giao hữu, giải giao hữu quốc tế cùng các đội khách mời chất lượng. VFF đặt mục tiêu cho thầy trò ông Kim Sang Sik là lọt vào chung kết ASEAN Cup 2024.

Theo thông tin đã được đăng tải trên các phương tiện truyền thông, trong hai đợt FIFA Days tháng 9 và 10/2024, tuyển Việt Nam sẽ có những trận đấu với các đối thủ rất mạnh.Cụ thể, thầy trò HLV Kim Sang-sik sẽ chạm trán Thái Lan và Nga (hoặc Panama) tại giải Tam hùng diễn ra vào tháng 9.

dt-viet-nam-1718097648.jpg
ĐT Việt Nam hướng đến AFF Cup với quyết tâm cao.

Đến tháng 10, đoàn quân áo đỏ khả năng cao sẽ chạm trán Ấn Độ và Lebanon. Trận đấu được kỳ vọng nhiều nhất chắc chắn là màn đọ sức với ĐT Thái Lan, đội bóng kỳ phùng địch thủ của chúng ta tại khu vực.

Sau khi dừng chân ở vòng loại thứ hai World Cup 2026, đồng thời liên tiếp thất bại trước Indonesia, niềm tin của người hâm mộ với đội tuyển đang chạm đáy. Đây là tín hiệu hết sức nguy hiểm với bóng đá Việt Nam. Thầy trò HLV Kim Sang Sik cần hoàn thành nhiệm vụ, giành thành tích tốt tại AFF Cup 2024. Hoặc ít nhất là thi đấu với lối chơi thuyết phục, quyết tâm, chỉ khi đó, họ mới có thể kéo khán giả trở lại. 

Tuy nhiên, đây chắc chắn là nhiệm vụ không dễ hoàn thành bởi các đối thủ của “Những chiến binh sao vàng” đều rất mạnh. Indonesia đã và đang bứt phá nhờ việc bổ sung một loạt cầu thủ nhập tịch. Thái Lan vẫn luôn mạnh mẽ như vậy, chưa kể sự tiến bộ của Myanmar, Campuchia trong thời gian qua. Thất bại ở giải U16 và U19 vừa qua chính là minh chứng cho thấy khoảng cách giữa các nền bóng đá tại Đông Nam Á đang bị thu hẹp. 

Quảng cáo #183