ĐT Việt Nam nhận thua nghiệt ngã ở giây bù giờ cuối cùng

Minh Anh
ĐT Việt Nam đã có trận đấu kiên cường trước ĐT Iraq nhưng may mắn đã không đến với các chiến binh cờ đỏ sao vàng khi phải nhận bàn thua nghiệt ngã ở phút cuối cùng trận đấu.

Trong trận đấu hôm nay, ĐT Việt Nam ra quân với sự trở lại của trung vệ Quế Ngọc Hải. Những cái tên như Hoàng Đức, Hùng Dũng tiếp tục không được HLV Troussier đưa vào sân.

Bắt đầu hiệp 1, hai đội chơi ở tốc độ cao, tập trung. ĐT Iraq có lợi thế thể hình hơn ĐT Việt Nam. Tận dụng lợi thế về thể lực, ĐT Iraq tạo ra sức ép liên tục với các hậu vệ chủ nhà. Tuy nhiên, ĐT Việt Nam vẫn bình tĩnh triển khai bóng. Đặng Văn Lâm cũng nỗ lực làm tốt nhiệm vụ của mình, thủ thành sinh năm 1993 có nhiều pha bắt bóng chính xác, cứu thua cho ĐT Việt Nam.

Trước sức ép từ phía đội bóng Tây Á, các cầu thủ Việt Nam chủ động chơi tấn công, cố gắng áp sát khung thành đối thủ tìm kiếm khoảng trống.

ĐT Iraq có nhiều cơ hội ghi bàn vào lưới ĐT Việt Nam. Phút 31, cầu thủ 19 tuổi Ali Jassim nhận bóng trong tư thế trống trải bên cánh trái, anh dứt điểm kĩ thuật nhưng không thành công.

Ngay sau đó, ĐT Việt Nam có cơ hội phản công nhưng Tiến Linh lại chuyền bóng hỏng khiến bóng chệch hướng ra ngoài. ĐT Việt Nam không thể ghi bàn mở tỉ số.
Kết thúc hiệp 1, hai đội đều chưa thể ghi bàn thắng, hoà nhau tỉ số 0-0.

Sang hiệp 2, HLV Troussier thực hiện một loạt pha thay đổi người. Tiến Linh, Văn Toàn rời sân nhường chỗ cho Đình Bắc, Thanh Nhàn.

Ngay đầu hiệp 2, Tuấn Anh nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Ali Hamadi. Ngay sau đó, Tuấn Anh rời sân, Thành Long là người thay thế.

Phút 59, từ đường chuyền của Văn Thanh, Tuấn Hải nỗ lực vượt lên và suýt chút nữa mang đến khác biệt. Đáng tiếc, trọng tài đã phất cờ báo việt vị.

Ngay sau đó, HLV Troussier thực hiện quyền thay đổi người thứ 4 khi đưa Khuất Văn Khang vào thay Minh Trọng. Khoảng 6 phút sau, HLV trưởng ĐT Việt Nam lại phải đưa ra lựa chọn thay người cuối cùng khi Quế Ngọc Hải bị đau sau một pha phá bóng cao chân. Trung vệ này mới bình phục chấn thương chưa lâu, nhiều khả năng cú cao chân đã khiến chấn thương của Quế Ngọc Hải tái phát. Bùi Hoàng Việt Anh là người vào thay vị trí Quế Ngọc Hải. Băng đội trưởng được nhường lại cho thủ thành Đặng Văn Lâm.

Phút 77, ĐT Việt Nam thót tim sau một pha băng ra cản bóng của Đặng Văn Lâm khiến khung thành có khoảng trống. May mắn cho ĐT Việt Nam vì không có cầu thủ Iraq nào tận dụng được cơ hội đó.

Càng về cuối hiệp 2, ĐT Iraq các đẩy cao đội hình, dồn sức ép về phía khung thành của thủ môn Đặng Văn Lâm. Bị bất lợi về mặt thể trạng, nhiều cầu thủ Việt Nam lộ rõ sự mệt mỏi vì phải thi đấu cường độ cao. Phan Tuấn Tài thậm chí phải nằm sân vì bị đau sau một pha tranh chấp. Thái Sơn cũng bị căng cơ sau gần 90 phút thi đấu vất vả.

Những phút thi đấu chính thức cuối cùng, Khuất Văn Khang và Đình Bắc liên tiếp có những pha xông lên khiến hàng thủ ĐT Iraq phải dè chưng. Trận đấu trở nên kịch tính ở 6 phút bù giờ. Đáng tiếc cho đội tuyển Việt Nam ghi để thua ĐT Iraq ở giây phù giờ cuối cùng.

ĐT Việt Nam đã có trận đấu đầy nỗ lực trước đối thủ được đánh giá mạnh nhất bảng. Kết quả thua 0-1 là điều đáng tiếc với thầy trò HLV Troussier.