Filip Nguyễn: "ĐT Việt Nam cần cải thiện dứt điểm để thắng Indonesia"

Admin
Thủ thành của tuyển Việt Nam chia sẻ khích lệ tinh thần các đồng đội trước màn đối đầu tuyển Indonesia.

Trang chủ AFC mới đây đã đăng tải bài viết liên quan đến trận tái đấu của tuyển Việt Nam gặp Indonesia. Theo đó, truyền thông của LĐBĐ Châu Á nhấn mạnh việc thủ thành Filip Nguyễn mong muốn hàng công của đội cải thiện khâu dứt điểm.

“Mục tiêu của chúng tôi không thay đổi là giành 3 điểm. Điều đầu tiên toàn đội cần cải thiện là sút đúng khung thành, vì tôi thấy thống kê cho thấy đội chưa sút trúng đích một lần nào ở Bung Karno."

“Toàn đội cũng phải chơi tích cực hơn. Nếu thắng trận tới, chúng tôi sẽ có nhiều hơn họ 2 điểm”. Filip Nguyễn nói.

Trong bài viết kể trên, AFC cũng nhấn mạnh “Mặc dù giành chiến thắng trong hai lần chạm trán gần nhất với Việt Nam, Indonesia đã không thể chiến thắng khi gặp đối thủ trên sân khách - chuỗi trận kéo dài sáu trận kể từ năm 2004."

Trên thực tế, tuyển Indonesia đang hơn ĐT Việt Nam 1 điểm. Chỉ cần không thua, họ sẽ nắm lợi thế lớn hơn ĐT Việt Nam trong quãng đường tiếp theo ở vòng loại 2 World Cup. Tuy nhiên HLV Shin Tae-yong muốn "phá dớp" 20 năm không thắng trên sân Mỹ Đình.

Với đội tuyển Việt Nam, đây cũng sẽ là trận đấu đầy áp lực cho HLV Troussier bởi nếu không thể vượt qua Indonesia, nhiều khả năng thuyền trưởng người Pháp sẽ phải rời ghế nóng.