Filip Nguyễn hào hứng khoe "minh chứng" người Việt Nam

Thủ thành 31 tuổi của CAHN hào hứng chia sẻ hình ảnh thẻ CCCD Việt Nam trên trang cá nhân của mình.

Sau một thời gian dài làm thủ tục, Filip Nguyễn đã thông báo với NHM quá trình xin cấp quốc tịch Việt Nam đã hoàn tất và anh đã đủ điều kiện khoác áo ĐTQG Việt Nam trong thời gian tới.

Đây là tin không thể vui hơn với cá nhân Filip Nguyễn cũng như gia đình anh và đội bóng ngành Công an. Với chuyên môn được đánh giá cao, Filip Nguyễn hoàn toàn có thể được HLV Philippe Troussier gọi lên đội tuyển quốc gia để cạnh tranh cùng Đặng Văn Lâm.

408836559-893583372122527-4839034453364692320-n-1702287831.jpg
Filip Nguyễn hào hứng chia sẻ khoảnh khắc có trong tay CCCD Việt Nam.

Chiều 11/12, thủ thành của CAHN chính thức "khoe" CCCD gắn chip trên trang cá nhân kèm dòng trạng thái "Cuối cùng tôi cũng có". Dưới bài đăng, rất nhiều lời chúc mừng đã được gửi đến thủ thành 31 tuổi này.

Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn ngắn, anh cũng cho biết có nhiều lo lắng khi cả vợ và con trai đã có quốc tịch Việt Nam nhưng hồ sơ của anh chưa được phê duyệt. Khi chính thức hoàn thành các thủ tục cuối cùng, bản thân Filip Nguyễn cảm thấy như vỡ òa trong niềm vui đó. Được biết, tên tiếng Việt của Filip Nguyễn sẽ là Nguyễn Filip.

Filip Nguyễn có bố là người Việt và mẹ là người Czech. Anh từng có thời gian tập luyện ở CLB hàng đầu CH Czech là Sparta Praha. Tuy nhiên, tên tuổi của người gác đền 28 tuổi gắn liền với CLB Slovan Liberec. Tại đây, thủ thành này thường xuyên được bắt chính.

Mục tiêu trước mắt của anh sẽ là làm tốt nhiệm vụ của mình ở CLB CAHN và chờ đợi đợi gọi tên lên tuyển Việt Nam trong thời gian tới. Ngày mai (12/12) sẽ là hạn cuối ông Troussier gửi danh sách sơ bộ những cái tên sẽ tham gia VCK Asian Cup 2023. NHM bóng đá Việt Nam đang rất mong chờ thủ thành 31 tuổi này có cơ hội được tỏa sáng trong màu áo ĐTQG Việt Nam./.