HAGL đối đầu Thể Công Viettel tại bán kết giải U19 Quốc gia 2024

Hong Phuc
Đội bóng phố núi là những người có được tấm vé cuối cùng vào chơi vòng bán kết giải VĐ U19 Quốc gia 2024 sau chiến thắng ở loạt sút luân lưu đầy may rủi trước U19 Huế trong trận tứ kết 4 diễn ra lúc 14h ngày 1/3.

Trái với dự đoán của nhiều người, HAGL không tạo ra đước sức ép cần thiết với đối thủ của mình. Huế xứng danh là ngựa ô của giải khi họ trình diễn lối chơi khoa học, đẹp mắt và kỉ luật. Trong suốt hiệp 1, HAGL dù là đội bóng kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng không có nhiều cơ hội đáng chú ý. Huế bình tĩnh phòng ngự và tung ra một vài pha phản công hay, nhưng như thế là chưa đủ để đại diện miền Trung có được bàn mở tỉ số trận đấu. 45 phút đầu tiên trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, thế trận đảo chiều khi Huế là đội giành chiến thắng trong những pha tranh chấp tay đôi. Các tiền vệ trung tâm của đội bóng này liên tục tạo ra những pha tổ chức tấn công ở tốc độ cao. Đáng tiếc, Vi Đình Thượng và đồng đội lại không thể tận dụng. Cơ hội đến với Văn Tú, Xuân Đăng trong vòng cấm và cú dứt điểm của các cầu thủ này chưa đủ hiểm hóc.

Kết thúc 90 phút bất phân thắng bại, HAGL và Huế bước vào loạt sút luân lưu đầy may rủi. Trên chấm đá phạt 11 mét, cầu thủ 2 bên tiếp tục cho thấy sự cân bằng. Họ cần đến 9 loạt sút mới có thể tìm ra người chiến thắng và niềm vui thuộc về HAGL. Đội bóng phố núi là những người giành quyền vào bán kết VCK giải VĐ U19 Quốc gia 2024.

Trong khi đó ở trận đấu còn lại, Thể Công Viettel đã đánh bại Đông Á Thanh Hóa. Như vậy trận bán kết 2 sẽ là màn chạm trán giữa HAGL & Thể Công Viettel.