Quảng cáo #181

Hai nữ trọng tài Việt Nam được bổ nhiệm làm nhiệm vụ quốc tế

Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) vừa gửi thư bổ nhiệm hai nữ trọng tài của Việt Nam tham gia thực hiện nhiệm vụ tại vòng loại thứ ba Olympic Paris 2024.

Mới đây, FIFA đã có thư bổ nhiệm hai nữ trọng tài của Việt Nam gồm trọng tài Lê Thị Ly (TP. Hồ Chí Minh) và trợ lý trọng tài Hà Thị Phượng (Hải Phòng) tham gia điều hành tại Vòng loại thứ 3 Olympic Paris 2024. 

Cả hai sẽ tham gia điều hành trận đấu giữa ĐT Nữ Triều Tiên – ĐT nữ Nhật Bản diễn ra vào ngày 24/2/2024 tại Pyongyang, CHDCND Triều Tiên. Đây là trận đấu giữa 2 đội tuyển thuộc top mạnh nhất tại khu vực châu Á, đội tuyển bóng đá nữ Nhật Bản còn nằm trong top những đội tuyển nữ mạnh nhất thế giới.

le-thi-ly-1705324455.jpg
Trọng tài Lê Thị Ly sẽ bắt chính trận nữ Triều Tiên vs nữ Nhật Bản.

Vì vậy, việc trọng tài Lê Thị Ly được FIFA tin tưởng trao cơ hội là trọng tài chính điều hành trận đấu này là điều vinh dự và dần khẳng định năng lực của các trọng tài Việt Nam tại khu vực.

Trọng tài Lê Thị Ly là một trong 3 trọng tài FIFA tại Việt Nam, đồng thời là trọng tài cấp cao của LĐBĐ châu Á (AFC), thường xuyên được bổ nhiệm điều hành các giải đấu và trận đấu chính thức. Cô cũng thường xuyên được bổ nhiệm điều hành các giải đấu quốc tế lớn như SEA Games, Vòng loại Olympic Paris 2024, giải bóng đá nữ vô địch các CLB châu Á,...

ha-thi-phuong-1705324455.jpg
Trợ lý trọng tài Hà Thị Phượng cũng có nhiều kinh nghiệm tại các giải đấu quốc tế

Trong khi đó, nữ trợ lý Hà Thị Phượng cũng chính là một trong hai trọng tài đồng hành cùng trọng tài Lê Thị Ly điều hành các trận đấu bảng A giải vô địch các CLB nữ châu Á 2023. Ngoài ra, Hà Thị Phượng cũng từng được bổ nhiệm làm nhiệm vụ ở một số giải đấu khác của AFC, AFF và các giải bóng đá nữ quốc gia trong nhiều năm qua./.

Quảng cáo #183