Hai trợ lý HLV Mano Polking mang đến CLB CAHN: Từng có hành động xấu tại AFF Cup

Giang Nguyễn
HLV Alexandré Polking chính thức trở thành tân HLV trưởng CLB Công an Hà Nội. Ông sẽ mang đến Việt Nam hai trợ lý thân tín tại ĐT Thái Lan.

Hai vị trợ lý thân tín sẽ cùng HLV Polking đến CLB CAHN là Wasapol Kaewpaluk và Luis Filipe Pena Viegas. Khán giả Việt Nam có lẽ cũng không quá xa lạ với những nhân vật này. Ông Luis Filipe Pena Viegas từng gắn bó với HLV Polking từ khi còn làm việc tại CLB TP.HCM. Trong quá khứ, ông Viegas từng để lại những ấn tượng không tốt. Ông từng nhận tới 3 thẻ vàng chỉ sau 4 trận đầu tiên của V.League 2021. Ông Viegas thường có phản ứng thái quá với các quyết định của trọng tài và phải nhận thẻ. Đây cũng là trường hợp khá hiếm gặp ở V.League khi một vị trợ lý còn nhận nhiều thẻ hơn cầu thủ thi đấu trên sân.

Khi làm việc tại ĐT Thái Lan, ông Viegas từng gây hấn với phóng viên Việt Nam ngay trước cửa họp báo sau trận chung kết lượt đi giữa Việt Nam và Thái Lan (AFF Cup 2022). Mặc dù được can ngăn nhưng ông không ngừng dùng những lời lẽ khó nghe hướng về những phóng viên đang làm nhiệm vụ.

1-1716524257.PNG

Hành động khó hiểu của trợ lý Wasapol Kaewpaluk

Ông Wasapol Kaewpaluk là trợ lý thân tín người Thái Lan của ông Polking. Bộ đôi này đã gắn bó với nhau trong gần 10 năm. Wasapol vừa hoàn thành khóa học lấy bằng Pro của FIFA. Ông là nhân vật bị nhiều CĐV Việt Nam chỉ trích với hành động khiêu khích trong phòng họp báo cũng ở thời điểm sau trận Việt Nam và Thái Lan (AFF Cup 2022). Rất nhiều phóng viên Việt Nam bức xúc khi vị trợ lý này liên tục chen vào khung hình. Khi được yêu cầu giữ vị trí, ông Wasapol thậm chí còn cố tình đứng vào chính giữa, gây cản trở việc tác nghiệp.

Vì lý do bận việc gia đình nên HLV Polking chưa thể dẫn dắt CLB Công An Hà Nội ở trận đối đầu với CLB Thể Công Viettel trong khuôn khổ vòng 21 V.League 2023/24 sắp tới. HLV sinh năm 1976 sẽ chính thức ra mắt với người hâm mộ trong chuyến làm khách của CLB Công An Hà Nội trước CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng 22 V.League 2023/24.