Quảng cáo #181

Hậu vệ Vũ Văn Thanh: "Đội tuyển Việt Nam đã nhuần nhuyễn với triết lý bóng đá của ông Troussier"

Trước trận đấu đầu tiên của ĐT Việt Nam trong chiến dịch Vòng loại thứ hai World Cup 2026, hậu vệ Vũ Văn Thanh cho biết cả đội đã chuẩn bị tốt và nhuần nhuyễn triết lý của HLV Troussier.

Hôm nay 14/11, ĐT Việt Nam đã có buổi tập thứ hai trước trận mở màn Vòng loại thứ hai World Cup 2026 với tinh thần hăng hái, thoải mái. Trả lời truyền thông, tiền vệ Vũ Văn Thanh cho biết, mọi phương án chuẩn bị cho trận đấu này đã được ban huấn luyện truyền đạt tới các cầu thủ: “Thời gian vừa qua cả đội đã tập luyện rất chăm chỉ. BHL cũng chuẩn bị kỹ lưỡng cho từng buổi tập với mọi phương án tấn công và phòng ngự, cũng như giao nhiệm vụ cho từng vị trí trên sân. Triết lý của thầy Philippe Troussier là ghi bàn hay phòng ngự thì cũng đều phải kiểm soát bóng, không được để mất bóng bởi mất bóng thì phải đuổi theo xử lý rất mệt. Tôi nghĩ rằng, toàn đội đang có sự chuẩn bị rất tốt cho trận ra quân sắp tới".

z4878424614546-9bb38b11d6ebed588067d221fcf5dd76-1699941936.jpg
Văn Thanh cho biết cả đội đã có sự chuẩn bị tốt trước đối thủ Philippines.

Huấn luyện viên Philippe Troussier và các học trò đối mặt với nhiều sức ép khi tại các trận giao hữu gần đây, ĐT Việt Nam chưa có được phong độ tốt nhất. Tuy nhiên, Văn Thanh cho biết cả đội đã nhuần nhuyễn triết lý bóng đá của vị chiến lược gia người Pháp: "Sau 5 đợt tập trung, tôi lên lần thứ ba, thấy mỗi cầu thủ đều có khát khao rất lớn trong mỗi đợt tập trung khác nhau. Ban đầu mọi người còn khó khăn khi chưa hiểu triết lý bóng đá của thầy. Nhưng sau 8 tháng, mọi thứ đã nhuần nhuyễn hơn".

Anh cũng tin rằng, khi bước vào giải đấu chính thức, tuyển Việt Nam với ý chí quyết tâm cao đội sẽ thể hiện tốt hơn: “Thầy muốn toàn đội bước vào giải đấu lớn thì phải có ý chí quyết tâm cao. Mỗi người phải ước mơ đội tuyển vươn xa hơn nữa. Hiện tại, toàn đội tâm lý thoải mái, nhưng đi kèm với đôi chút áp lực. Nhưng đó là điều bình thường khi chuẩn bị bước vào một giải đấu lớn. Toàn đội sẽ quyết tâm đoàn kết vượt qua khó khăn”.

Anh cũng cho biết thêm, cả đội đã có buổi tập đầu tiên trên sân Rizal Memorial. Mặt sân không tốt lắm nhưng đây là bất lợi của cả hai đội: "Mặt sân chuyền bóng rất lập bập nên khó để triển khai lối chơi.Tuy nhiên, mặt sân xấu thì cả hai đội đều gặp khó khăn. Vì vậy vào trận đội nào chơi tập trung, phối hợp tốt, đội đó sẽ giành chiến thắng".

z4878424614397-74a0a5e7c65c98bec0583f3cd8f7e572-1699941936.jpg
Mặt sân xấu sẽ thử thách tinh thần và sự ăn ý của cả hai đội

Đội tuyển Việt Nam chạm trán Philippines trong trận đấu đầu tiên ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á. Thầy trò HLV Troussier phải thi đấu trên sân khách với nhiều yếu tố bất lợi, trong khi phong độ của đội vẫn chưa thuyết phục được người hâm mộ. Dù vậy, Văn Thanh khẳng định rằng đội tuyển Việt Nam có đủ khát khao để vượt qua giai đoạn khó khăn này. "Với một chiến thắng, toàn đội sẽ cởi bỏ được áp lực. Vào sân anh em hô hào đoàn kết. Dù khó khăn thì với ý chí người Việt Nam, cả đội vẫn sẽ vượt qua".

Anh cũng mong muốn các cổ động viên sẽ tới sân cổ vũ cho bản thân và đội tuyển có trận đấu thật hay trước Philippines./.

Quảng cáo #183