Quảng cáo #181

Hé lộ danh tính HLV thê lực sẽ khiến Quang Hải, Văn Toàn "không nuốt nổi cơm"

HLV Kim Sang Sik đã chọn xong cho mình trợ lý thể lực cho ĐT Việt Nam. Đó là một cái tên hoàn toàn mới.

Cụ thể, trợ lý thể lực mới của ĐT Việt Nam là ông Sang Wuk An, người từng huấn luyện tại U18 Jeonbuk Hyundai, nơi mà ông Kim Sang Sik từng gặt hái thành công với chức vô địch K.League. Đây là quyết định khá bất ngờ bởi trước đó, có rất nhiều cái tên đã được nhắc đến như trợ lý cũ của thầy Park, ông Park Sung Gyun hay ông Cedric Roger, người từng hợp tác thành công với rất nhiều đội tuyển quốc gia từ nam cho đến nữ. 

Vị HLV thể lực này đã có mặt tại Việt Nam và nhận phân công đi theo dõi một số trận đấu tại V.League. Mới đây, ông cũng cùng HLV Kim Sang Sik đến sân Thiên Trường theo dõi trận đấu giữa Nam Định và Bình Dương. Ông Sang Wuk An tốt nghiệp chuyên nghành khoa học thể thao tại Hàn Quốc. Ông cũng từng sang xứ Wales để học chuyên sâu. Tại đây ông còn tham gia huấn luyện cho đội bóng của trường đại học. 

10501772-10207078987559863-2354068388904454550-n-1715791675.jpg
Ông Sang Wuk An thời còn học tập và làm việc tại xứ Wales.

Ông Sang từng làm HLV tại nhiều đội trẻ của Hàn Quốc. HLV Kim Sang Sik nhận thấy năng lực, khả năng thích nghi nhanh và không ngừng học hỏi ở HLV Sang Wuk An. Đó sẽ là sự bổ sung lý tưởng cho ban huấn luyện ĐT Việt Nam. Được hợp tác với một ĐTQG cũng sẽ mang đến cho HLV Sang nhiều trải nghiệm đáng quý. 

Kể từ khi HLV Park Hang Seo đến Việt Nam và đem theo các trợ lý thể lực người Hàn Quốc, sức chiến đấu của các cầu thủ đã tăng lên đáng kể. Đầu tiên là ông Bae Ji Won với chức vô địch AFF Cup 2018. Sau đó là ông Park Sung Gyun với nhiều thành công lớn nhỏ khác nhau. Điểm chung của những vị chuyên gia xứ Kim Chi là họ luôn biết cách thiết kế bài tập để đẩy cầu thủ đến giới hạn trong những buổi "nhồi thể lực" đáng sợ. Các tuyển thủ Việt Nam từng không ít lần chia sẻ rằng họ thậm chí còn không nuốt được cơm vì quá mệt. Hy vọng rằng, ông Sang Wuk An sẽ tiếp tục giúp cầu thủ Việt Nam cải thiện về thể chất. 

Một thông tin đáng chú ý khác, ngày 16/5, VFF cũng sẽ công bố trợ lý ngôn ngữ mới cho HLV Kim Sang Sik. Đó không phải là ông Lê Huy Khoa như lời đồn cách đây vài ngày. 

 

Quảng cáo #183