HLV Chu Đình Nghiêm: "Nên chọn HLV người Nhật Bản cho tuyển Việt Nam vì sẽ phù hợp"

Admin
Thuyền trưởng của CLB Hải Phòng mới đây đã có những chia sẻ đáng chú ý xoay quanh việc tìm kiếm huấn luyện viên mới cho đội tuyển Việt Nam.

HLV Chu Đình Nghiêm cùng CLB Hải Phòng vừa chấm dứt chuỗi 8 trận không thắng liên tiếp tại V.League. Tối 5/4, đội bóng đất Cảng đánh bại CLB Thanh Hóa 2-0 trên sân nhà và tạm thời thoát khỏi vùng nguy hiểm.

Sau trận đấu trên sân nhà, cựu thuyền trưởng CLB Hà Nội chia sẻ: “Chúng tôi đã có một quãng thời gian quá khó khăn, kém may mắn, sứt mẻ lực lượng nên tâm lý các cầu thủ bị căng cứng. Cũng may là trong trận này chúng tôi chơi tập trung, dứt điểm tốt cơ hội tạo ra và khóa chết được Rimario”.

“Thời gian tới khi V.League trở lại sẽ cực kỳ khốc liệt. Trong 26 ngày, chúng tôi phải đá 7 trận. Rất mệt mỏi, nếu trận này không thắng thì rất khó khăn”. Ông Nghiêm nói.

Trong thời gian vừa qua, tâm điểm của bóng đá Việt Nam là việc chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển Quốc gia bị bỏ trống. Thời điểm này VFF đang cố gắng tìm kiếm người thay thế ông Troussier. HLV Chu Đình Nghiêm cũng bày tỏ quan điểm về việc này.

“Theo tôi, đội tuyển cần xác định được triết lý thi đấu rồi mới tìm HLV phù hợp. Tôi nghĩ nên chọn người châu Á, có thể là Nhật Bản vì họ có triết lý xây dựng lối chơi theo tố chất con người có được và hợp với văn hóa Việt Nam. Hy vọng tuyển Việt Nam sẽ có một người phù hợp dẫn dắt các cầu thủ". HLV Chu Đình Nghiêm trả lời thẳng thắn.

Thực tế lúc này LĐBĐ Việt Nam cũng đang cố gắng tìm kiếm gương mặt phù hợp từ những ứng viên, tuy nhiên sớm nhất phải đến tháng 5 danh tính của thuyền trưởng mới của ĐTQG mới được công bố.