Quảng cáo #181

HLV ĐT Philippines đưa đối thủ lên mây: "Indonesia giờ ngang với Nhật Bản và Hàn Quốc"

HLV đội tuyển Philippines Tom Saintfiet đã dành cho ĐT Indonesia những lời khen. Ông đánh giá đối thủ có trình độ ngang với Nhật Bản và Hàn Quốc.

ĐT Philippines là đối thủ cuối cùng của Indonesia tại vòng loại World Cup 2026. Cho đến thời điểm này, đội bóng có biệt danh The Azkals chưa có chiến thắng nào, vì thế, họ rất quyết tâm đánh bại Indonesia dù phải thi đấu trên sân khách. Tuy nhiên, HLV Tom Saintfiet vẫn tỏ ra rất dè dặt, ông đưa đối thủ "lên mây" bằng những lời khen có cánh. 

"Chúng tôi biết Indonesia là một thế lực mới của bóng đá châu Á. Đội tuyển Indonesia rất mạnh. Tôi đến từ Bỉ và đã từng làm việc ở Hà Lan. Tôi biết rất nhiều cầu thủ đang khoác áo ĐT Indonesia bây giờ. Họ có những cầu thủ thi đấu tại Bỉ như Sandy Walsh. Vì vậy, tôi đánh giá ĐT Indonesia đang tiệm cận đến trình độ của Hàn Quốc, Nhật Bản và các quốc gia mạnh khác ở châu Á", ông Tom Saintfiet đánh giá. 

hlv-phil-1717902326.JPG
HLV đội tuyển Philippines - Tom Saintfiet

Vị HLV 51 tuổi thừa nhận: "Chúng tôi rất muốn đánh bại họ, nhưng phải nói rằng đó là điều rất khó khăn, chúng tôi thực sự tôn trọng đội tuyển Indonesia. ĐT Indonesia là đội được đánh giá cao hơn trong trận đấu này".

Khi được hỏi về việc có phải ông quyết tâm giúp Việt Nam hay không, HLV Saintfiet tỏ ra không thoải mái: "Tôi đã xem một số bình luận trên các phương tiện truyền thông ở Indonesia và thành thật mà nói, tôi không hài lòng lắm với những gì các bạn viết về điều tôi nói ở Việt Nam. Tôi chỉ muốn nhấn mạnh rằng, mình muốn chiến thắng trận đấu này. Mục tiêu của Philippines không thay đổi. Chúng tôi không ra sân để hòa hay thua, chúng tôi thi đấu để chiến thắng. Như tôi đã nói trước đó, việc của tôi không liên quan gì đến ĐT Việt Nam, tôi chỉ cố gắng làm mọi thứ có thể". 

Trên bảng xếp hạng, ĐT Indonesia chỉ còn hơn Việt Nam 1 điểm. Nếu muốn đi tiếp, Indonesia cần phải đánh bại Philippines. Khi đó, họ không cần quan tâm đến kết quả của trận đấu khác. 

 

Quảng cáo #183