Quảng cáo #181

HLV ĐT Thái Lan nhận chỉ thị đặc biệt trong chuyến hành quân đến Việt Nam

LĐBĐ Thái Lan đã có kế hoạch cụ thể để chuẩn bị cho cả ĐTQG và đội tuyển U23 hướng đến những mục tiêu quan trọng. Trong đó, HLV Matsatada Ishii nhận nhiệm vụ đặc biệt.

Theo SiamSport, LĐBĐ Thái Lan đang chuẩn bị những khâu cuối cùng để công bố tân HLV trưởng cho đội tuyển U23. Theo tiết lộ từ các quan chức, HLV này là người Nhật Bản. Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT), Nuanphan Lamsam xem xét nhiều phương án nhưng cuối cùng đã thống nhất chủ trương đầu tư mạnh tay để tìm kiếm một HLV đến từ xứ sở mặt trời mọc. 

Ông Piyapong Phiw-on, thành viên hội đồng quản trị và là người phát ngôn của LĐBĐ Thái Lan chia sẻ về đến vấn đề này: “Theo chính sách của chủ tịch Nuanphan Lamsam, chúng tôi hết sức coi trọng công tác đầu tư cho đội tuyển U23 quốc gia Thái Lan. Trong suốt thời gian qua, bộ phận kỹ thuật của liên đoàn đã liên tục họp bàn về vị trí HLV dù đội tuyển không có lịch thi đấu chính thức. 

Nhưng chúng tôi nhận thức được sự quan trọng của quá trình chuẩn bị, bởi đây sẽ là lực lượng nòng cốt cho ĐTQG trong tương lai và cần phải đào tạo liên tục trong thời gian dài. Họ cần ở trạng thái sẵn sàng nhất có thể, bao gồm cả việc chuẩn bị cho các giải đấu U23 sắp tới". 

masatada-ishii-doi-tuyen-thai-1899-7182-1704018844-1705318851.jpg
HLV Ishii đảm nhận thêm nhiệm vụ cố vấn cho U23 Thái Lan.

Bên cạnh đó, ông Piyapong cũng tiết lộ, các lãnh đạo liên đoàn đã xem xét rất nhiều ứng cử viên cho ghế HLV trưởng U23, trong đó, có cả ý tưởng về việc cho phép HLV nội tiếp quản ghế nóng. Tuy nhiên, sau thời gian dài bàn bạc, tất cả đều thống nhất rằng, ở thời điểm này, công việc ở ĐTQG và U23 Thái Lan cần sự xuyên suốt và thống nhất cao, vì thế, FAT quyết định chọn một HLV người Nhật Bản để có thể dễ dàng phối hợp với ông Ishii (HLV trưởng ĐTQG). 

"HLV Ishii được giao trọng trách quan trọng. Ông ấy sẽ là cố vấn của đội U23. Chúng tôi ưu tiên tìm một HLV có triết lý, phong cách giống với ông Ishii. Qua đó, xây dựng một giáo án xuyên suốt từ U23 đến ĐTQG nhằm đồng bộ lối chơi của 2 đội tuyển. Trước mắt, HLV mới sẽ được công bố vào đầu tháng 9. Ông ấy sẽ sang Việt Nam cùng HLV Ishii để học hỏi, làm quen với guồng công việc. Sau đó, U23 Thái Lan sẽ có nhiều đợt tập trung song song với FIFA Days", lãnh đạo FAT tiết lộ. 

Như vậy, trong chuyến du đấu tại Việt Nam sắp tới, HLV Ishii không chỉ có nhiệm vụ dẫn dắt ĐT Thái Lan, mà ông còn đóng vai trò như một người thầy, hướng dẫn cho tân HLV của đội U23.

Quảng cáo #183