HLV Gong Oh-kyun trở thành tân HLV trưởng CLB Công an Hà Nội

Hoàng Gia

Trưa 31/10, buổi đàm phán giữa CLB Công an Hà Nội (CAHN) và HLV Gong Oh-kyun cùng công ty đại diện đã diễn ra tại Trung tâm Bóng đá PVF (Hưng Yên). Các bên thống nhất được điều khoản hợp đồng và buổi ký kết được diễn ra ngay sau đó.

Theo đó, ông Gong Oh-kyun ký hợp đồng hai năm với CLB Công an Hà Nội và nhận nhiệm vụ bảo vệ chức vô địch V-League. Trên trang cá nhân của mình, HLV Gong Oh-kyun cũng vui vẻ xác nhận việc mình sẽ dẫn dắt nhà đương kim vô địch V-League. Chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ mang đến đội bóng mới các trợ lý đồng hương và băng ghế huấn luyện của CLB Công an Hà Nội sẽ có nhiều thay đổi.

395621714 777511917719603 562604971479200442 n
Ông Gong Oh-kyun trở thành tân HLV trưởng CLB CAHN

HLV Gong sẽ bay về Hàn Quốc trong tối nay, trước khi trở lại Hà Nội ba ngày sau để hoàn tất các thủ tục giấy tờ. Vì vậy, ông sẽ không kịp chỉ đạo đội đá trận derby với Hà Nội FC tại vòng ba V.League ngày 3/11 tới đây. Nhà cầm quân người Hàn dự kiến ra mắt ở chuyến làm khách đến sân của Hải Phòng ngày 4/12, sau quãng nghỉ dành cho các đội tuyển quốc gia.

HLV Gong sinh năm 1974, từng dẫn dắt U23 Việt Nam đá giải U23 châu Á năm 2022. Tại giải đấu này, ông và các học trò lọt vào đến vòng tứ kết sau khi bất bại ở vòng bảng. Đây là điều chưa từng có đội tuyển nào của bóng đá Việt Nam làm được ở giải châu lục. Lối chơi của U23 Việt Nam cũng gây ấn tượng mạnh khi HLV người Hàn luôn khuyến khích các cầu thủ trẻ tự tin cầm bóng, phối hợp ngắn và chơi tấn công. Tại tứ kết, HLV Gong cùng các học trò thua đội sau đó vô địch là Arab Saudi với tỷ số 0-2.

Chia tay U23 Việt Nam sau đó, HLV Gong Oh-kyun chưa dẫn dắt đội bóng nào mà nỗ lực trau dồi bản thân, chuẩn bị cho những cơ hội mới.

Không có được sự phục vụ của HLV Gong Oh-kyun, Hà Nội FC bất ngờ bổ nhiệm ông Đinh Thế Nam vào vị trí HLV trưởng tạm quyền. Nhiệm vụ của ông Nam là nhanh chóng đưa đội bóng thoát khỏi khủng hoảng với chuỗi 4 trận thua liên tiếp trên mọi đấu trường.

Ở vòng 3 V-League, Hà Nội FC sẽ chạm trán chính CLB Công an Hà Nội trong trận derby Thủ đô./.