HLV Kiatisuk "hú hồn" sau trận hoà kịch tính, đánh giá Xuân Trường là mắt xích quan trọng của Hà Tĩnh

Như Quỳnh
Trận hoà căng thẳng trước Hà Tĩnh trên sân nhà Hàng Đẫy nhờ bàn thắng “quý như vàng” của Quang Hải đã giúp cho đội chủ nhà giữ lại được 1 điểm. HLV Kiatisuk không ngần ngại dành lời khen ngợi cho học trò cũ.

Trong buổi họp báo sau trận, HLV Kiatisuk không tiếc lời ngợi khen cho người học trò cũ của mình là Xuân Trường: “Tôi muốn gửi lời chúc mừng đến Xuân Trường và đội bóng Hà Tĩnh. Trước trận, tôi định nói với Xuân Trường rằng CLB CAHN sẽ không gặp quá nhiều khó khăn để đánh bại Hà Tĩnh đâu. Nhưng hôm nay, chúng tôi chỉ có được 1 điểm. Xuân Trường là một cầu thủ đặc biệt, rất nguy hiểm. Trong mùa giải năm 2021, cậu ấy đã thể hiện sự phong độ tuyệt vời. Với sự hiện diện của Xuân Trường, tuyến giữa của Hà Tĩnh sẽ trở nên rất mạnh mẽ.”

“Chúng tôi biết CLB Hà Tĩnh sẽ chọn lối đá phòng ngự bởi họ đã có những trận đấu giành chiến thắng khi áp dụng chiến thuật này. Vì vậy, chúng tôi không dám chủ quan. Tuy nhiên, sau khi không ghi được bàn thắng trong hiệp 1 và phải nhận bàn phạt đền trong hiệp 2, các cầu thủ CLB CAHN đã trở nên hơi nóng vội. Trận đấu này thực sự không dễ dàng chút nào. Mặc dù chúng tôi đang đá trên sân nhà, nhưng chúng tôi phải công nhận rằng may mắn đã đứng về phía chúng tôi khi Quang Hải ghi bàn gỡ hòa 1-1." HLV CLB CAHN đánh giá tổng quan về trận đấu.

Quang Hải lập siêu phẩm giúp CAHN thoát thua

Phía bên kia chiến tuyến, HLV Nguyễn Thành Công không giấu nổi sự tiếc nuối khi đánh rơi chiến thắng ở những phút bù giờ cuối cùng: “Tôi rất tiếc, bởi 1 trận thắng rất quan trọng với chúng tôi, nên là chúng tôi tiếc nuối lắm. Chúng tôi có nhiều cơ hội ăn bàn sau khi dẫn trước, nhưng thôi, dù sao 1 điểm trước CLB CAHN đã đủ khiến chúng tôi hài lòng.

Từ khi HLV Kiatisak nắm quyền, phong độ các cầu thủ đã thay đổi rõ rệt. Ông ấy rất hợp với CLB CAHN. Ở thời điểm này, CLB CAHN có phong độ rất cao, các cầu thủ CAHN phát huy năng lực. Ở trận này, chúng tôi chủ trương đá chắc chắn, nhưng cũng có những phương án lên bóng cụ thể trong hiệp 2”.

Trong trận đấu tại Thủ đô, đội bóng núi Hồng cũng đã trình làng những tân binh như Xuân Trường, Victor Le hay Trọng Hoàng. Tất cả đều để lại màn trình diễn tương đối ấn tượng, đặc biệt là Xuân Trường: “Tôi khá hài lòng về các tân binh như Xuân Trường, Victor Lê hay Trọng Hoàng. Họ đã thích nghi tốt, phát huy được phẩm chất của mình. Về năng lực Xuân Trường, chúng ta không cần bàn cãi.” HLV Thành Công khen ngợi các tân binh.

Ngoài ra, vị chiến lược gia này còn tiết lộ sẽ thay đổi lối chơi của toàn đội xoanh quanh Xuân Trường trong giai đoạn lượt về của V.League 2023/24: “Có thể chúng tôi sẽ thay đổi cách chơi ở giai đoạn 2 để cậu ấy phát huy tối đa năng lực của mình. Xuân Trường, Quang Nam và Phi Sơn là nhân sự tôi chuẩn bị cho hiệp 2 cho các pha bóng chuyển đổi. Dù họ không giỏi phòng ngự, nhưng lại phối hợp chơi bóng tốt. Họ đã tạo ra hiệu quả khi được thay vào sân”.