HLV Kim Sang Sik cảm kích khi được HLV Park Hang Seo tặng hoa trong lễ ký kết hợp đồng

Trí Dũng
Tân HLV trưởng ĐT nam Việt Nam và ĐT U23 Việt Nam đã có những chia sẻ trong ngày ra mắt tại LĐBĐVN (VFF).

Chiều ngày 6/5 tại trụ sở LĐBĐVN (VFF) đã diễn ra lễ công bố HLV trưởng ĐT nam Việt Nam và ĐT U23 Việt Nam. Tại đây HLV Kim Sang Sik có lần đầu tiên chính thức ra mắt giới truyền thông và người hâm mộ Việt Nam.

Hợp đồng giữa VFF và HLV Kim Sang Sik sẽ kéo dài 2 năm, từ ngày 1/5/2024 đến 31/3/2026. HLV Kim Sang Sik được tin tưởng và kỳ vọng sẽ cùng đội tuyển Nam và đội tuyển U23 Quốc gia Việt Nam hướng tới thực hiện thành công các mục tiêu đề ra của bóng đá Việt Nam trong thời gian tới.

Trong buổi lễ, HLV người Hàn Quốc cũng đã có những chia sẻ liên quan tới mục tiêu và cảm xúc của mình khi bắt đầu hành trình cùng bóng đá Việt Nam. Ông Kim nói: "Tôi cảm thấy vô cùng vinh dự khi được có mặt tại đây để ra mắt người hâm mộ bóng đá Việt Nam với cương vị là tân HLV trưởng ĐTQG và U23 Việt Nam. Tôi rất mong chờ thời gian tới sẽ được làm việc cùng bóng đá Việt Nam, các đồng nghiệp và đặc biệt là các cầu thủ bóng đá Việt Nam. Tôi hi vọng mình sẽ có quãng thời gian làm việc thật tốt cùng các cầu thủ".

Bên cạnh đó, người tiền nhiệm của HLV Kim Sang Sik ở ghế ĐTQG Việt Nam là HLV đồng hương Park Hang Seo cũng gửi hoa chúc mừng.

"HLV Park Hang Seo là người thầy tôi luôn kính trọng. Đối với bản thân tôi, việc đầu tiên cần phải giao lưu và hiểu được tính cách của các cầu thủ Việt Nam. Ngay sau đó, chúng tôi sẽ đưa ra chiến lược phù hợp để tiến tới những thành công.

Tôi đã có cuộc trao đổi với HLV Park Hang Seo trước khi đến Việt Nam. HLV Park cũng đã chia sẻ về kinh nghiệm và bảo tôi rằng hãy cố gắng đưa ra lời khuyên cho các cầu thủ. Triết lý của tôi và HLV Park giống nhau, đó là không có một cá nhân nào có thể chiến thắng cả tập thể. Tôi cũng đã nghiên cứu và đưa ra những phương pháp riêng. Tôi hi vọng các cầu thủ luôn thi đấu hết mình để đưa ra kết quả tốt nhất", HLV Kim chia sẻ.

HLV Kim Sang Sik nhận hoa chúc mừng từ người tiền nhiệm Park Hang Seo

Thuyền trưởng người Hàn Quốc nói thêm: "Tôi cũng bất ngờ và cảm ơn bó hoa được HLV Park Hang Seo tặng. Tôi sẽ tiếp thu và lắng nghe ý kiến của người tiền nhiệm. Tôi sẽ cố gắng xây dựng một tập thể những cầu thủ đoàn kết. Đối với tôi, cầu thủ ở thế hệ nào cũng cần phải đánh giá kỹ để đưa ra góc nhìn phù hợp. Điều quan trong là các cầu thủ luôn thể hiện được phong độ trên sân".

Vào ngày 1/6 sắp tới, ĐT Việt Nam sẽ hội quân nhằm chuẩn bị cho 2 trận đấu cuối cùng tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 với Philippines vào ngày 6/6 và Iraq ngày 12/6. Đó sẽ là những trận đấu chính thức đầu tiên của HLV Kim Sang Sik cùng bóng đá Việt Nam.