HLV Mai Đức Chung tiếp tục dẫn dắt đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam

HLV Mai Đức Chung bất ngờ trở lại dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam theo bản hợp đồng có thời hạn từ 9/5/2024 đến 31/12/2025.

Mới đây, LĐBĐ Việt Nam đã thông báo ký kết hợp đồng thành công với HLV Mai Đức Chung. Vị chiến lược gia gốc Thanh Hóa sẽ trở lại dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam đến hết năm 2025. Sau lễ ký kết, HLV Mai Đức Chung chia sẻ: “Năm nay đội tuyển không tham dự giải đấu quốc tế nào. Tuy vậy, đội vẫn sẽ có một tập huấn tại nước ngoài vào tháng 7 hoặc tháng 8 sắp tới, sau đó các cầu thủ sẽ quay lại thi đấu giải trong nước, cũng như đội TPHCM sẽ tham dự giải C1 nữ châu Á. Đây là tiền đề để chúng ta có sự chuẩn bị thật tốt cho các mục tiêu quan trọng sẽ diễn ra trong năm 2025, gồm giải vô địch Đông Nam Á, SEA Games 25, Vòng loại Asian Cup nữ…Tôi cùng BHL sẽ tập trung cao độ nhất để hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

img-2551-1715246252.jpg

Trong quá khứ, HLV Mai Đức Chung giành 6 HCV SEA Games và lọt vào VCK World Cup nữ 2023,ông chính là nhà cầm quân thành công nhất lịch sử tuyển nữ Việt Nam. Sau khi chiến lược gia 72 tuổi rút lui vào cuối năm 2023, VFF đã nỗ lực tìm kiếm người thay thế. Đã có một vài ứng cử viên xuất hiện. Tuy nhiên, các cuộc đàm phán chưa đạt được kết quả như mong muốn. Chính vì thế HLV Mai Đức Chung đã đồng ý trở lại đảm nhận trọng trách ở đội tuyển.

Trong thời gian qua, hoạt động của ĐT nữ Việt Nam hoàn toàn ngưng trệ do không có sự kiện. HLV Mai Đức Chung trở lại vào thời điểm này là tương đối hợp lý bởi giải VĐQG đang diễn ra, đây là điều kiện thuận lợi để ông Chung "gái" có thời gian theo dõi phong độ của học trò và chuẩn bị nhân sự.