Quảng cáo #181

HLV Maurizio Sarri bất ngờ xin từ chức tại Lazio sau thất bại ở Champions League

Vị chiến lược gia lão làng người Italia bất ngờ xin từ chức sau thất bại trước Bayern Munich tại vòng 1/8 Champions League mới đây.

HLV Maurizio Sarri từng dẫn dắt Napoli từ năm 2015 đến 2018 trước khi gia nhập Lazio năm 2021. Trong 2 mùa giải trọn vẹn của Sarri ở Napoli, đội bóng này về đích thứ 5 và thứ 2 ở Serie A. 

Mùa này, thành tích của Lazio không được như mong đợi. Ngoài việc bị Bayern Munich loại khỏi vòng 1/8 Champions League, họ cũng không có kết quả khả quan ở đấu trường quốc nội.

Lazio xếp ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng với 40 điểm sau 28 trận đấu, vị trí này kém nhóm tham dự Champions League mùa sau tới 11 điểm trong bối cảnh mùa giải đi đến giai đoạn quan trọng. Chính vì vậy, HLV Sarri đã quyết định xin từ chức với những thành tích không tốt đó.

Trước thông tin này, chủ tịch Napoli là De Laurentiis chỉ trích Sarri vì rời bỏ đội bóng trong cơn khủng hoảng, thậm chí còn gọi Sarri là một kẻ thất bại.

“Tin tức này khiến tôi bị sốc. Bạn cần phải chịu trách nhiệm phần của mình. Nếu bạn chấp nhận một công việc, bạn cần phải làm nó đến cuối cùng, như một sự tôn trọng với câu lạc bộ, các cầu thủ và cổ động viên.

Quá dễ dàng để nộp đơn từ chức. Đó là những gì mà một kẻ thất bại làm. Tôi không biết động lực đằng sau đó, nhưng Lotito (chủ tịch Lazio) dường như không quyết liệt. Sarri là một người có năng lực và đáng lẽ phải tìm được một giải pháp cho một đội bóng không thể bị bỏ rơi vào gần cuối mùa giải”.

Sau thông tin HLV Sarri xin từ chức, hiện tại ban lãnh đạo Lazio đang gấp rút tìm người thay thế. Đó có thể là ngôi sao một thời của đội tuyển Đức Miroslav Klose.

Quảng cáo #183