HLV Park Hang Seo được Indonesia quan tâm đặc biệt sau khi trượt ghế HLV trưởng Hàn Quốc

Như Quỳnh
Tờ Suara đưa tin về việc đặt tên HLV Park Hang Seo vào danh sách ứng cử viên để tiếp quản ghế HLV đội tuyển Indonesia thay thế cho HLV Shin Tae Yong, người hiện đang làm nhiệm kỳ đến tháng 6/2024.

Trong những tháng qua, PSSI vẫn chưa quyết định tương lai của HLV Shin Tae Yong, mặc dù ông đã đưa đội bóng xứ Vạn đảo thi đấu thành công tại Asian Cup 2023. HLV Shin Tae Yong cũng đã nhiều lần đưa ra những dấu hiệu về việc rời khỏi Indonesia để tìm kiếm công việc mới. Nhiều ứng cử viên đã được đề cập và HLV Park Hang Seo là một trong những gương mặt thay thế nổi bật.

Tờ Suara đánh giá cao HLV Park Hang Seo, khen ngợi ông như một người thầy xuất sắc nổi lên trong thời gian dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Ông được đánh giá có đóng góp đáng kể, giúp đội bóng nâng cao thành tích và vươn tầm châu lục. Đặc biệt, HLV Park Hang Seo trở thành "kẻ thù không đội trời chung" của đội tuyển Indonesia khi đối đầu với HLV Shin Tae Yong.

Tuy nhiên, hiện tại HLV Park Hang Seo chỉ đảm nhận vai trò cố vấn tại CLB Bắc Ninh ở giải hạng Nhì Việt Nam, sau khi không còn dẫn dắt đội tuyển Việt Nam từ năm 2023.

HLV Park Hang Seo được Indonesia quan tâm đặc biệt sau khi trượt ghế HLV trưởng Hàn Quốc

"Ông thầy người Hàn Quốc nổi lên trong thời gian dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Ông có đóng góp đáng kể giúp đội bóng này vươn tầm châu lục. Trong thời gian dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo được xem là kẻ thù không đội trời chung của đội tuyển Indonesia do HLV Shin Tae Yong dẫn dắt.

Kể từ năm 2023, HLV Park Hang Seo không còn dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Hiện ông chỉ đảm nhận vai trò cố vấn ở CLB Bắc Ninh ở giải hạng Nhì Việt Nam".

Tờ Suara cũng đưa ra các ứng cử viên khác như HLV Jurgen Klinsmann, người vừa bị sa thải từ đội tuyển Hàn Quốc và HLV Julen Lopetegui, người từng có thành công với Real Madrid và đội tuyển Tây Ban Nha.

PSSI sẽ quyết định tương lai của HLV Shin Tae Yong sau khi theo dõi kết quả của đội U23 Indonesia ở giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tại Qatar. U23 Indonesia sẽ đối đầu với Australia, Qatar và Jordan trong bảng đấu.