HLV Park Hang Seo làm cố vấn cho CLB Bắc Ninh, đội bóng dự kiến đầu tư tới 245 tỷ mỗi năm

Admin
HLV Park Hang Seo được CLB Bắc Ninh mời làm cố vấn chuyên môn, hứa hẹn mức đầu tư lên tới 245 tỷ mỗi năm.

Tại V.League hay có lẽ là các giải vô địch quốc gia Thái Lan hoặc Malaysia cũng rất ít đội bóng được đầu tư số tiền lên tới 245 tỷ mỗi năm. Dù vậy CLB Bắc Ninh, đội bóng sẽ bắt đầu từ giải hạng nhì QG đang muốn trở thành ông lớn của bóng đá Việt Nam trong tương lai.

Được biết top những đội bóng được coi là gã nhà giàu tại V.League cũng chỉ có ngân sách chi trên 100 tỷ mỗi năm, tuy nhiên các lãnh đạo của câu lạc bộ bóng đá Bắc Ninh cho biết họ sẽ đầu tư với mức 245 tỷ mỗi năm cho đội để hoạt động, hướng tới việc lên V.League và xa hơn là đạt được thành công tại khu vực Đông Nam Á.

Bắc Ninh FC là đội bóng mới xuất hiện trên bản đồ bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên CLB này lập tức nhận được sự chú ý khi đưa về một số những cầu thủ từng chinh chiến ở đội tuyển trẻ Việt Nam hay V.League trong quá khứ. Hiện tại huấn luyện viên trưởng của câu lạc bộ Bắc Ninh là ông Ngô Quang Trường. Một người cũ của Sông Lam Nghệ An.

Chưa dừng lại với tham vọng của mình, CLB Bắc Ninh còn gửi lời mời tới HLV Park Hang Seo. Và theo cập nhật mới đây, cựu HLV trưởng ĐT Việt Nam đồng ý ngồi vào ghế Cố vấn cấp cao. Ông sẽ đóng vai trò định hướng tương lai, hỗ trợ đào tạo trẻ và vận hành CLB theo tiêu chuẩn quốc tế với mục tiêu sớm góp mặt tại V.League.

Bắc Ninh FC được cam kết đầu tư 10 triệu USD (245 tỷ đồng) mỗi năm để CLB này vận hành. Trước mắt, họ sẽ tiến hành sửa sang sân Từ Sơn và lên kế hoạch xây học viện đào tạo trẻ. Con số này cao chưa từng thấy ở Việt Nam. Ngân sách của mỗi đội ở V.League cũng chỉ dao động từ 80 tỷ đến 160 tỷ/năm. Vậy nên, với việc chi ra tới 245 tỷ đồng ngay ở mùa giải đầu tiên ra mắt, Bắc Ninh FC cho thấy tham vọng rất lớn.

Trước đó, Bắc Ninh FC cũng đầu tư xe di chuyển với trang trí bên ngoài hiện đại, bắt mắt, đem đến sự hồ hởi cho người hâm mộ bóng đá. Nhiều khả năng, xuất phát điểm của CLB Bắc Ninh sẽ từ giải Hạng Nhì.