Quảng cáo #181

HLV Park Hang Seo nhận lời dẫn dắt ĐT Hàn Quốc

Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc (KFA) nhiều khả năng sẽ bổ nhiệm HLV Park Hang-seo trong hai trận gặp tuyển Thái Lan ở vòng loại World Cup 2026 diễn ra vào tháng 3.

Theo truyền thông Hàn Quốc đưa tin chiều 26/2, HLV Park Hang Seo đã đồng ý dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc thi đấu với Thái Lan tại vòng loại World Cup 2026. Nhiều khả năng KFA sẽ công bố chính thức trong ít giờ tới.

"HLV Park Hang-seo không có ý định dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc với hợp đồng dài hạn. Quan điểm của ông ấy là nên để một HLV trẻ, tài năng dẫn dắt đội tuyển sẽ thích hợp hơn. Nhưng trong trường hợp có đề nghị chỉ làm HLV tạm quyền 2 trận tới đây vào tháng 3 (đều gặp đội tuyển Thái Lan), ông ấy sẵn sàng phục vụ đất nước", người đại diện của HLV Park Hang-seo nói trên tờ OSEN (Hàn Quốc).

Thông qua kênh SPOTV, một quan chức của KFA nói thêm: "Chúng tôi có sự đồng thuận về việc bổ nhiệm một HLV tạm quyền khi đội tuyển sắp đối đầu Thái Lan, Singapore và Trung Quốc. Đó là lý do tại sao cái tên Park Hang-seo xuất hiện".

KFA có lý do để chọn HLV Park Hang-seo. Nếu đánh bại tuyển Thái Lan trong hai lượt trận tới, Hàn Quốc khả năng cao vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2026. Trong số các ứng cử viên, cựu HLV tuyển Việt Nam có nhiều kinh nghiệm đối đầu với Thái Lan. "Đối thủ Thái Lan lo sợ nhất chính là HLV Park Hang-seo", tờ Osen kết luận.

HLV Park Hang-seo được xem là ứng viên sáng giá nhất, do có hơn 5 năm dẫn dắt tuyển Việt Nam đối đầu nhiều trận với Thái Lan. Do đó, nếu dẫn dắt tuyển Hàn Quốc thi đấu 2 trận gặp Thái Lan các ngày 21.3 và 26.3 tới đây và giành chiến thắng, HLV Park Hang-seo sẽ góp phần đưa đội tuyển nước mình sớm có vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á, sau khi cũng đã có 2 trận thắng hồi tháng 11.2023. 

Dự kiến trong ngày 27.2, KFA sẽ công bố danh tính HLV tạm quyền đội tuyển Hàn Quốc, sau khi đạt các thỏa thuận trong đàm phán.

Quảng cáo #183