HLV Phạm Anh Tuấn: "SLNA không có cầu thủ ở ĐTQG là đúng, các em rất cần thời gian"

Giang Nguyễn
Sau trận đấu Nam Định 1-1 SLNA tại vòng 22 V.League, HLV Phạm Anh Tuấn dành lời khen cho các học trò nhưng cũng nhìn nhận vào thực tế rằng, sẽ khó cơ hội cho cầu thủ SLNA để góp mặt tại ĐTQG vào lúc này.

"Tôi nghĩ điều này (không có cầu thủ SLNA ở ĐTQG) đã đánh giá đúng trình độ của cầu thủ. Đội hình Sông Lam Nghệ An năm nay đa phần còn rất trẻ. Các em cần thời gian để khẳng định bản thân nhiều hơn. Nếu phải chọn một cái tên để đề xuất thì tôi chọn Trần Nam Hải, cậu ấy đang tiến bộ nhanh", HLV Phạm Anh Tuấn chia sẻ sau trận đấu tại sân Thiên Trường tối 31/5.

Mặc dù bị đánh giá thấp hơn nhiều nhưng SLNA lại bất ngờ giành được 1 điểm từ tay của Nam Định, khiến cho chặng đường hướng đến chức vô địch của đội bóng thành Nam thêm dài hơn. Nói về yếu tố mang đến thành công, HLV Phạm Anh Tuấn chia sẻ: "Trước CLB Nam Định rất mạnh, tôi hài lòng về kết quả này. Cảm ơn tất cả các cầu thủ đã thi đấu trận đấu tuyệt vời. Toàn đội có tinh thần rất tốt để giành kết quả khả quan.

3e1a7fa7ca406a1e3351-1717164049.jpg

HLV Phạm Anh Tuấn khen ngợi học trò.

Trước trận đấu, chúng tôi lên phương án phòng ngự số đông, cố gắng chơi chặt chẽ. Đội hình CLB Nam Định có nhiều cầu thủ trình độ rất cao nên cần chơi như vậy. Cuộc đua giành suất thoát khỏi vị trí play off có thể kịch tính đến trận đấu cuối cùng. Các đội đang có khoảng cách điểm sát sao. Bản thân chúng tôi chỉ biết cố gắng từng trận một".

Bên kia chiến tuyến, HLV Vũ Hồng Việt cũng dành lời khen cho SLNA: "Ngay từ đầu, tôi đã dự đoán được những khó khăn khi đối đầu với Sông Lam Nghệ An. Các cầu thủ của họ trẻ trung, tinh thần thi đấu rất cao và đặc biệt áp sát cực nhanh. Mỗi khi Nam Định có bóng, lập tức có cầu thủ SLNA áp sát khiến chúng tôi khó triển khai bóng. Bốn trận đấu còn lại đều là những trận chung kết, chúng tôi phải quyết tâm từng trận, từng trận một.