HLV Shin Tae-yong: "Chiến thắng của Indonesia trước Việt Nam là may mắn"

Hong Phuc
Thuyền trưởng người Hàn Quốc thoải mái sau chiến thắng đậm của tuyển Indonesia trước Việt Nam trên sân Mỹ Đình.

Tối 26/3, tuyển Indonesia có chiến thắng thứ 2 liên tiếp trước tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2026. Đáng chú ý, đoàn quân của HLV Shin Tae-yong đánh bại 'Những chiến binh sao vàng' tới 3 bàn không gỡ trên sân Mỹ Đình.

"Mới hôm qua, tại họp báo trước trận, tôi có nói mọi thống kê đều có thể thay đổi. Và hôm nay chúng tôi đã làm được điều đó. Nhưng tôi nghĩ trận này, Indonesia có một chút may mắn. Các cầu thủ của tôi cũng đã chơi hết mình và làm tốt nhất trong khả năng", ông Shin Tae-yong nói.

Trước câu hỏi 20 năm qua tuyển Indonesia đã không thắng Việt Nam tại Mỹ Đình, dù vậy hôm nay đội bóng xứ Vạn Đảo chơi trên mức kỳ vọng. Ông Shin Tae-yong trả lời:

"Indonesia đã không thắng Việt Nam ở Mỹ Đình 20 năm rồi. Trong cuộc họp báo trước trận đấu, tôi đã nhắc rằng thống kê sẽ được thay đổi và bị phá. Việt Nam đã sa sút. Còn tuyển Indonesia hôm nay đã chơi tốt dù thiếu nhiều trụ cột. Tôi hài lòng với màn trình diễn của Ragnar và Thom hôm nay".

"Từ ngày làm việc ở Indonesia, đặc biệt là khoảng thời gian 2 năm đầu, tôi gặp rất nhiều khó khăn khi xây dựng lại đội. 2 năm sau đó, tôi nghĩ đã đến lúc tôi thực sự thay đổi được lối đá của tuyển Indonesia. Màn trình diễn của đội thời điểm này đã ổn định. Tôi nghĩ hiện Việt Nam không yếu đi. Họ vẫn rất cố gắng, chỉ là không may mắn mà thôi." Thuyền trưởng người Hàn Quốc chia sẻ.