Quảng cáo #181

HLV Shin Tae Yong quyết "khô máu" với đội tuyển Việt Nam bằng các cầu thủ nhập tịch

HLV Shin Tae Yong của đội tuyển Indonesia đã lên tiếng xác nhận rằng ông sẽ tiếp tục sử dụng các cầu thủ nhập tịch trong cuộc đọ sức với đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á.

Quyết định này đến sau nhiều ý kiến chỉ trích từ giới chuyên môn trong nước, tuy nhiên, HLV Shin Tae Yong khẳng định rằng sự hiện diện của cầu thủ nhập tịch sẽ là một phần quan trọng của chiến thuật của ông.

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Best Eleven tại quê nhà Hàn Quốc, HLV Shin Tae Yong nói: "Tôi sẽ tiếp tục sử dụng một lượng lớn các cầu thủ nhập tịch cho đội tuyển Indonesia trong thời gian tới. Tôi sẽ sang châu Âu để tìm kiếm các cầu thủ sinh ra ở nước ngoài, có thể khoác áo đội tuyển Indonesia để bổ sung cho đội hình."

Dự kiến, Shin Tae Yong sẽ thực hiện chuyến đi tìm kiếm tài năng mới tại Hà Lan trong khoảng 2 tuần. Hà Lan là địa điểm cung cấp lượng lớn cầu thủ nhập tịch cho đội tuyển Indonesia hiện nay.

HLV Indonesia quyết chiến với ĐT Việt Nam bằng nhiều cầu thủ nhập tịch

Tuy nhiên, HLV người Hàn Quốc không tiết lộ thời điểm cụ thể của chuyến đi. Có khả năng rằng nó sẽ diễn ra trước khi đội tuyển Indonesia tập trung chuẩn bị cho trận đấu quan trọng với đội tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3.

Hiện tại, Shin Tae Yong đang tận hưởng kỳ nghỉ tại quê nhà Hàn Quốc sau khi cùng đội tuyển Indonesia tham dự Asian Cup 2023.

HLV Shin Tae Yong chia sẻ: "Tôi hiểu rằng việc kết hợp cầu thủ nhập tịch với cầu thủ gốc Indonesia vẫn gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, tôi vẫn muốn sử dụng cầu thủ nhập tịch. Ngược lại, việc tìm kiếm cầu thủ chính gốc Indonesia chơi tốt ở nước ngoài rất khó, vì họ ít khi được ra sân."

Tại Asian Cup 2023, đội tuyển Indonesia đã đánh bại đội tuyển Việt Nam 1-0 trong vòng bảng. Trong giải đấu này, đội bóng xứ vạn đảo sở hữu tới 8 cầu thủ nhập tịch và mới đây, họ đã thêm trung vệ Jay Idzes, người khoác áo CLB Venezia tại Serie B Italy, vào danh sách. Với Jay Idzes, Indonesia sẽ có tới 9 cầu thủ nhập tịch sẵn sàng cho trận đấu với đội tuyển Việt Nam.

Quảng cáo #183