HLV thủ môn U23 Việt Nam bị thanh lý vì tham dự giải châu Á

Giang Nguyễn
Huấn luyện viên thủ môn Ngô Việt Trung và CLB Trường Tươi Bình Phước đạt thoả thuận thanh lý hợp đồng trong khi vị trợ lý này đang làm nhiệm vụ tại VCK U23 châu Á.

Cụ thể, ông Ngô Việt Trung bị thanh lý hợp đồng trước ngày tập trung cùng U23 Việt Nam chuẩn bị tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2024 tại Qatar. Vị HLV thủ môn này đã tham gia làm nhiệm vụ tại U23 Việt Nam bất chấp đội bóng chủ quản không đồng ý.

Đây là sự kiện khá hy hữu của bóng đá Việt Nam bởi thông thường các CLB sẽ tạo điều kiện cho cả cầu thủ và thành viên ban huấn luyện được phục vụ cho các đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, về mặt nguyên tắc, CLB Bình Phước có quyền giữ lại nhân sự bởi U23 châu Á không nằm trong lịch trình FIFA Days.

HLV Ngô Việt Trung chia sẻ rằng mọi thủ tục diễn ra với sự đồng thuận của cả đôi bên. Ông Trung đã gắn bó với HLV Hoàng Anh Tuấn từ khá lâu. Họ cùng nhau huấn luyện lứa U23 Việt Nam hiện tại và chắc chắn rằng VCK U23 châu Á là lựa chọn được ưu tiên hơn đối với HLV Ngô Việt Trung so với việc giữ lại việc làm ở Trường Tươi Bình Phước.

u23-1713080767.jpg
HLV Ngô Việt Trung có nhiều kinh nghiệm với các đội tuyển trẻ.

Tại U23 Việt Nam còn có một thành viên khác của Bình Phước là thủ môn Đoàn Huy Hoàng. Trong khi đó, dù thiếu vắng HLV Việt Trung, đội bóng đang thi đấu tại giải Hạng Nhất vẫn có thủ môn kỳ cựu Bùi Tấn Trường, người có đủ khả năng và kinh nghiệm để tự lên giáo án cũng như hướng dẫn cho các đàn em trẻ hơn.

Hiện tại, ông Ngô Việt Trung đang tập trung tối đa cho VCK U23 châu Á. Theo lịch thi đấu, U23 Việt Nam sẽ đá trận ra quân gặp U23 Kuwait vào ngày 17/4. Ở 2 lượt trận tiếp theo, U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia vào ngày 20/4 và gặp U23 Uzbekistan vào ngày 23/3.