Quảng cáo #181

HLV Troussier chấp nhận chỉ trích, sẵn sàng bảo vệ các cầu thủ

Sau hai trận toàn thua, ĐT Việt Nam đã bị loại sớm khỏi giải đấu lớn nhất Châu Lục giành cho các ĐTQG. Trận đấu với Iraq tới đây chỉ mang tính chất thủ tục, nhưng "Phù thủy trắng" và các cầu thủ vẫn thể hiện quyết tâm cao nhất trước đối thủ cực mạnh này.

Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Troussier cho biết: "Việt Nam thua hai trận nên chúng tôi không còn khả năng đi tiếp. Nhưng toàn đội vẫn giữ vững động lực vì có hai lý do. Thứ nhất giữ màu cờ sắc áo, danh dự ở cấp độ châu lục. Thứ hai, trận với Iraq là nền tảng chuẩn bị cho hai trận vòng loại World Cup với Indonesia. Trận với Indonesia dù thua nhưng thể hiện tinh thần mạnh mẽ, cá tính mạnh, dám chơi bóng. Các cầu thủ không bỏ cuộc cho tới phút cuối cùng. Đây là điều cầu thủ cần giữ vững cho trận ngày mai cũng như hai trận vào tháng 3 sắp tới".

z5098671303926-40e6278b7c45dfed41616f0da2e3dcdd-1706000284.jpg

HLV Troussier trong buổi họp báo trước trận gặp Iraq.

Sau hai trận thua vừa qua, nhiều CĐV lên tiếng chỉ trích HLV Troussier và yêu cầu VFF sa thải vị chiến lược gia 68 tuổi. Ông Troussier cho biết ông sẵn sàng chịu trách nhiệm trước các kết quả vừa qua, tuy nhiên NHM cũng cần nhìn vào thực tế tuyển Việt Nam trong thời gian gần đây. Ông nói: "Tôi thừa nhận và chịu trách nhiệm về kết quả của đội bóng. Tôi hiểu được cảm xúc của người hâm mộ và truyền thông sau hai trận thua. Họ không nhìn chúng tôi đã làm gì trong 8 tháng qua. Khi VFF thuê tôi, trước đó Việt Nam thua 8 trận ở vòng loại World Cup.

Mục tiêu của VFF là tạo ra năng lượng mới để đối đầu với các đội hàng đầu. Việt Nam không dễ để đối đầu với các đối thủ top 10 châu Á. Tôi phải chọn cách tiếp cận mới. Tôi chọn các cầu thủ không sợ hãi, dám chơi kiểm soát bóng. Và hiện tại chúng tôi vẫn đang tiến bộ".

z5098671352831-aeddfa990662653eb15018473d5860b8-1706000895.jpgChiến lược gia người Pháp lên tiếng bảo vệ các cầu thủ Việt Nam trước kết quả vừa qua.

"Đôi khi họ chỉ trích tôi, chỉ trích đội của tôi. Truyền thông nói Troussier hãy chịu trách nhiệm. Khi thua tại tôi, khi phạt đền tại tôi. Tôi chấp nhận. VFF chọn tôi. Tôi sẽ chiến đấu và giúp ĐT Việt Nam tiến bộ nhất có thể. Tôi chấp nhận chỉ trích nhắm vào tôi. Nhưng họ chỉ trích cầu thủ mà không thấy họ nỗ lực tiến bộ thì tôi khó lòng chấp nhận được. Tôi chấp nhận chịu trách nhiệm kết quả, các sai số. Nhưng khi nào cầu thủ còn tôn trọng. Liên đoàn còn tin tưởng tôi còn chiến đấu" - Chiến lực gia người Pháp nhấn mạnh.

Một trong nhiều tranh cãi ở trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia vừa qua là việc dùng người của HLV Troussier khi để Hùng Dũng dự bị trong suốt trận đấu, khi nhiều cầu thủ trên sân không đảm bảo được vị trí của mình. Lý giải về vấn đề này, HLV Troussier cho biết: "Lựa chọn nhân sự luôn đến từ tôi. Dĩ nhiên, ban huấn luyện và các trợ lý có đưa ra tư vấn. Nhưng tôi là người quyết định và chịu trách nhiệm. Ở trận gặp Indonesia vừa qua, họ đẩy cao tốc độ tấn công trong khoảng 10-15 phút đầu tiên. Nhưng tôi muốn lưu tâm về hiệp 2, sau khi có những điều chỉnh thì ĐT Việt Nam đã chơi tốt hơn. Vì vậy, tôi muốn nói rằng tôi muốn nói các cầu thủ hãy giữ vững những gì đã thể hiện trong hiệp 2 trước Indonesia và cả nỗ lực vượt ngưỡng ở trận gặp Nhật Bản. Tôi tin rằng chúng tôi sẽ giữ vững định hướng này ở trận gặp Iraq".

z5098671300553-4c1ef0e0e2b5d3fbd4865eb74589ff32-1706001651.jpg
Trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh hi vọng NHM sẽ tiếp tục đồng hành cùng ĐT Việt Nam.

Trong khi đó, trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh nhấn mạnh, các cầu thủ sẽ thi đấu hết sức và rất mong NHM sẽ tiếp tục đồng hành cùng ĐT Việt Nam. "ĐT Việt Nam đã bị loại nhưng mỗi khi được khoác lên mình màu áo ĐT Việt Nam là vinh dự và trách nhiệm, chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình ở mọi trận đấu. Tôi và toàn đội hy vọng người hâm mộ sẽ tiếp tục sát cánh cùng ĐT Việt Nam. Chúng tôi sẽ nỗ lực và hy vọng rằng sẽ trở về nước với một kết quả tích cực".

Quảng cáo #183