HLV Troussier chê chất lượng sân Mỹ Đình

Minh Anh
Sau trận thua 0-1 đầy tiếc nuối trước đội bóng Tây Á, HLV Troussier lên tiếng phàn nàn về chất lượng mặt sân Mỹ Đình.

Trận thua 0-1 ở phút cuối trước đội tuyển Iraq khiến HLV Troussier có nhiều cảm xúc. Buổi họp báo sau trận, HLV Troussier đã giãi bày nhiều điều, về các cầu thủ, về cả chất lượng mặt sân cỏ tại sân vận động Mỹ Đình.

Sau khi chia sẻ về kết quả trận đấu, nhà cầm quân người Pháp nói: "Tôi cũng muốn nói về chất lượng mặt sân nữa. Các cầu thủ đội tuyển Việt Nam gặp khó khi chơi bóng vì bóng nảy khá nhiều. Khi nào chúng ta cải thiện chất lượng sân tốt thì mới hoàn thiện lối chơi kiểm soát bóng". Theo ý của HLV trưởng ĐT Việt Nam, việc mặt sân tại Mỹ Đình không tốt đã làm ảnh hưởng đến quá trình chơi bóng của các cầu thủ trong trận đấu ngày hôm nay.

z4902869641799-966cca103e775867bd3f90fdb52c063f-1700581834.jpg
HLV Troussier tỏ thái độ không hài lòng với mặt sân vận động quốc gia

Kể từ nắm quyền dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, HLV Philippe Troussier đã cố gắng xây dựng lối chơi dựa trên khả năng kiểm soát bóng. Đây cũng là lối chơi có nhiều điểm tương đồng với đội tuyển Iraq.

Giải thích về lối chơi bóng này, HLV Troussier nói: "Kiểm soát bóng khiến đối thủ phải chơi theo chúng ta. Kiểm soát bóng cũng là không cho đối thủ tấn công, là cách phòng ngự. Mọi người thấy các đội mạnh thế giới đều kiểm soát bóng, không dễ dàng đế đối thủ giành bóng".

Mặt cỏ tại sân Mỹ Đình theo quan sát bằng mắt thường có thể thấy đã cải thiện nhiều so với quãng thời gian 2-3 năm trước. Sân Mỹ Đình từng bị phóng viên nước ngoài nói giống "sân bò gặm" vì cỏ úa xơ xác, kèm theo đó là cơ sở vật chất xuống cấp. Thời gian gần đây, ban quản lý sân Mỹ Đình cũng đã cho tu sửa, tân trang lại để đón ĐT Việt Nam thi đấu với ĐT Iraq. Tuy nhiên ở góc độ một người HLV, ông Troussier không hài lòng về chất lượng mặt sân này.

z4902606672782-73ffd76300619ac211af802325820053-1700581942.jpg
HLV Troussier cho rằng mặt sân xấu làm ảnh hưởng tới kết quả thi đấu của ĐT Việt Nam

Có thể so sánh với các mặt sân ở các quốc gia khác trong khu vực như Thái Lan, Singapore,... sân Mỹ Đình quả thực "lép vế". Lời chê trách của HLV Troussier hoàn toàn có căn cứ.

Tuy nhiên mặt sân xấu không phải yếu tố duy nhất khiến tuyển Việt Nam thua cuộc. ĐT Việt Nam phải thi đấu với đội bóng có nhiều lợi thế hơn về thể lực, kinh nghiệm. Việc tuyển Việt Nam có khả năng thua Iraq là điều ít nhiều được lường trước. Tuy nhiên việc để thua ở giây cuối cùng trận đấu khiến thầy trò HLV Troussier vô cùng tiếc nuối.