HLV Troussier: "ĐT Việt Nam cố gắng tối đa để gây khó khăn cho đối thủ"

Minh Anh
Họp báo trước trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Iraq ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, HLV Philippe Troussier cho biết ĐT Việt Nam sẽ cố gắng gây khó khăn cho Iraq một cách tối đa.

Mở đầu phát biểu tại họp báo, HLV Troussier nói: "Mỗi trận đấu đều có sự khác biệt, tùy theo đối thủ. Mỗi đội bóng có cách chơi khác biệt dựa trên năng lực, cầu thủ, đấu pháp của họ. Việc của tôi là điều chỉnh tương ứng để gây khó khăn tối đa cho đối phương.

Chúng tôi chuẩn bị sẵn sàng cho trận đấu tới. Đội tuyển Việt Nam cố gắng tối đa để gây khó khăn cho đối thủ. Hi vọng khi thi đấu trên sân nhà, có nhiều khán giả đến sân sẽ khiến đối thủ cảm nhận được sức ép. Họ không chỉ chiến đấu với 11 cầu thủ trên sân mà còn là sức ép của khán giả nữa", HLV Troussier nói.

z4897603278867-15f005b0c52b2fe7439a115e3431092d-1700455713.jpg

HLV Troussier muốn tạo sức ép về phía ĐT Iraq

Về đội bóng Tây Á, HLV Troussier cho biết: "Họ có nhiều cầu thủ kinh nghiệm và chơi bóng ở châu Âu. Họ cũng từng vô địch châu Á rồi. Tôi nói với các cầu thủ hãy gây khó khăn cho đối phương. Đội tuyển Việt Nam ở cửa dưới và có khả năng thua cao hơn nhưng chính vì thế, các cầu thủ sẽ chiến đấu hết khả năng của mình để chứng minh nhận định đó là sai. Qua trận đấu với Philippines, tôi lại càng thấy quyết tâm cao hơn của các cầu thủ".

"Tôi biết vị thế của bóng đá Iraq thế nào. Họ ở tốp 5-6 của châu Á. Trên lý thuyết, họ được đánh giá mạnh hơn", HLV Troussier nhận định. Điều HLV đội tuyển Việt Nam nói hoàn toàn có cơ sở. Xét về xếp hạng trên BXH FIFA, đội tuyển Iraq đang đứng thứ 68, cao hơn Việt Nam khoảng 25 bậc. Dù có khoảng cách là vậy nhưng thầy trò HLV Troussier vẫn quyết tâm mang về thành tích tốt nhất cho ĐT Việt Nam.

Nói về quan điểm chọn người cho mỗi trận đấu, nhà cầm quân người Pháp khẳng định: "Tôi không chọn người dựa trên tên tuổi và thành tích trong quá khứ của họ mà dựa trên đóng góp, hoàn cảnh thực tế, đấu pháp đề ra. Tiền đạo không chỉ có việc ghi bàn mà tôi còn xem anh ta có đóng góp cho lối chơi tập thể hay không".

"Trong mỗi trận dấu, luôn có cầu thủ dự bị hoặc không được ra sân, đó là chuyện bình thường. Tôi nhấn mạnh rằng mình không xây dựng đội hình trên tên tuổi cầu thủ mà dựa trên đấu pháp và hoàn cảnh", HLV Troussier nói về việc lựa chọn nhân sự cho đội tuyển Việt Nam.

403a2727-1700390157.jpeg
HLV Troussier luôn kiên định với triết lý của mình

Trong trận đấu Philippines, nhà cầm quân người Pháp khiến nhiều người bất ngờ khi không cử những cái tên nổi bật như Hùng Dũng, Hoàng Đức vào sân. Thay vào đó là Đình Bắc - một gương mặt rất trẻ mới 19 tuổi, chưa có quá nhiều kinh nghiệm chinh chiến quốc tế. Tuy vậy, sự lựa chọn của HLV Troussier đã đúng khi Đình Bắc toả sáng ghi bàn cho ĐT Việt Nam.

HLV Troussier có 8 tháng để làm việc với các cầu thủ ĐT Việt Nam. Suốt thời gian đó, các cầu thủ được tiếp thu triết lý bóng đá mới đến từ một người thầy mới. Vòng loại thứ hai World Cup 2026 là thời điểm để HLV Troussie chứng minh bản lĩnh và các cầu thủ Việt Nam thể hiện tài năng của mình.