HLV Troussier: "ĐT Việt Nam vẫn nắm quyền tự quyết trước Indonesia"

Admin
Huấn luyện viên trưởng tuyển Việt Nam có những chia sẻ đáng chú ý trước trận đấu gặp tuyển Indonesia trên sân Mỹ Đình tối ngày 26/3.

Dù nhận thất bại 0-1 cách đây ít ngày trước Indonesia, tuy nhiên HLV Troussier vẫn cho rằng đội tuyển Việt Nam đang nắm cơ hội tốt ở màn so tài trên sân Mỹ Đình tối 26/3.

"Việt Nam vẫn giữ nguyên mục tiêu, đó là giành kết quả tốt nhất để vào vòng loại thứ ba World Cup 2026. Sau trận đấu Indonesia ngày mai, chúng tôi còn hai trận nữa. Trong bối cảnh hiện tại của bảng F, chúng tôi vẫn nắm quyền chủ động, tự quyết. Chúng tôi không nghi ngờ gì về mục tiêu cuối cùng đã đề ra", HLV Troussier nói trong họp báo trước trận đấu trên sân Mỹ Đình.

HLV Troussier vẫn phát biểu đầy tự tin trước màn chạm trán Indonesia

Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Pháp cũng cho rằng mục tiêu đề ra trước trận là một chuyện, còn việc các cầu thủ thể hiện như thế nào cũng ảnh hưởng đến kết quả.

"Dĩ nhiên đề ra mục tiêu là một chuyện, quan trọng là cầu thủ thể hiện trên sân nữa. Kết quả không đến từ mục tiêu đề ra và mơ. Nó đến từ việc các cầu thủ thể hiện được gì trên sân. Ngoài kỷ luật, các cầu thủ đương nhiên tuân thủ chiến thuật, mạnh mẽ trong tranh chấp, cũng cần khôn ngoan và xử lý chính xác. Kết quả đến từ sự chính xác trong việc xử lý những bước cuối cùng. Đó là những gì chúng tôi luôn luôn hướng tới, tôi cũng luôn khuyến khích cầu thủ tự tin, thực hiện chính xác".

"Dù nhân sự nào được sử dụng, chúng ta cũng phải nỗ lực tới giây cuối cùng. Mục tiêu của chúng ta là không hối tiếc sau khi kết thúc trận đấu", chiến lược gia 68 tuổi nhấn mạnh.

Trả lời câu hỏi về sự lạc quan sau trận đấu với Indonesia, HLV Troussier quả quyết.

"Tôi đang có số lượng cầu thủ lớn, đa dạng về bộ kỹ năng cá nhân và bóng đá hiện đại đã tăng số lượng thay người. Tất cả cầu thủ dự bị đều luôn sẵn sàng. Tôi đang có khoảng 15-16 cầu thủ tranh chấp vị trí đá chính và khoảng 4 cầu thủ dự bị chiến lược. Họ đều đảm bảo thể lực cường độ cao và sẵn sàng đáp ứng những yêu cầu từ ban huấn luyện".

Lúc này, chiếc ghế của HLV Troussier đang lung lay khi đội tuyển Việt Nam liên tiếp nhận thất bại thời gian qua. Thậm chí, 'Những chiến binh sao vàng' đã bị tụt hạng FIFA xuống vị trí 112. Chính vì vậy, HLV Troussier rất cần một chiến thắng để ít nhất "xoa dịu" sức ép dư luận thời điểm hiện tại.