Quangcao Hiepphat

HLV Troussier gọi Văn Quyết là "quý ông": Cậu ấy sở hữu phẩm chất hiếm có

HLV Troussier gửi lời tri ấn tới Văn Quyết sau khi cậu học trò cũ chia tay ĐT Việt Nam.

Trong quá khứ, HLV Troussier từng có thời gian làm việc với Văn Quyết tại ĐT Việt Nam ở loạt trận vòng loại 2 World Cup. Vị chiến lược gia người Pháp đã tung Văn Quyết vào sân ở trận gặp Philippines (lượt đi). Dù không có nhiều thời gian làm việc cùng nhau, nhưng HLV Troussier vẫn dành cho Văn Quyết sự tôn trọng tuyệt đối. Trên trang cá nhân của mình, ông Troussier có bài viết khá dài với nội dung: 

Sự tôn trọng dành cho "quý ông" Văn Quyết!

Lần đầu tôi đến Việt Nam vào năm 2018 và trong trận đấu đầu tiên tôi theo dõi tại đây, Văn Quyết là cầu thủ đã khiến tôi ấn tượng mạnh mẽ. Cho đến tận bây giờ, ấn tượng ấy vẫn còn in sâu trong tôi.

Cậu ấy là một cầu thủ thông minh về mặt chiến thuật, sở hữu kỹ thuật điêu luyện để hiện thực hóa ý tưởng của mình. Hơn nữa, Quyết còn có khả năng tạo ra những khoảnh khắc xuất sắc mang đậm dấu ấn cá nhân, vượt ra ngoài những khuôn khổ thông thường - một phẩm chất quý giá cho một cầu thủ tấn công.

Có lẽ từ góc nhìn bên ngoài, nhiều người có thể nghĩ rằng Văn Quyết là một cầu thủ ích kỷ. Nhưng sau khi có cơ hội làm việc cùng anh trong thời gian tôi dẫn dắt ĐTQG, tôi nhận ra cậu ấy là một người rất biết đặt lợi ích tập thể lên trên hết.

403a9773-1728806319.jpg
 
 
Văn Quyết chia tay ĐT Việt Nam khiến HLV Troussier tiếc nuối.

Dù lúc đó tôi có may mắn được gọi Văn Quyết lên tuyển trước khi cậu ấy nói lời chia tay, nhưng thật tiếc là tôi không thể sử dụng cậu ấy ở thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp. Ngay từ đầu, tôi đã giải thích rằng việc chọn Quyết vào đội hình chính sẽ rất khó khăn về mặt thể lực, nhưng cậu ấy luôn phải sẵn sàng mỗi khi đội cần, bởi vì Quyết có những phẩm chất hiếm có.

Tôi biết những lời nói đó có thể rất thẳng thắn và khó nghe, nhưng với sự chuyên nghiệp và kinh nghiệm của mình, Văn Quyết tôn trọng quyết định của tôi và luôn đặt lợi ích chung của đội lên trên hết. Cậu ấy luôn thi đấu hết mình, động viên và hướng dẫn các cầu thủ trẻ, và khi ra sân, luôn cống hiến với tinh thần cao nhất, đặc biệt là trong trận đấu khó khăn ở Manila.

403a9347-1728806319.jpg
 

Với tôi, Văn Quyết sẽ luôn là một cầu thủ lớn trong lịch sử bóng đá Việt Nam, là một trong những người kiến tạo xuất sắc nhất mà đất nước này từng sản sinh. Tôi tin chắc rằng với tính cách của mình, cậu ấy sẽ tiếp tục đóng góp rất nhiều cho tương lai của bóng đá Việt Nam. Hy vọng, tôi có thể thấy Văn Quyết trong vai trò HLV trong thời gian tới.

Tiền đạo Văn Quyết nói lời chia tay ĐT Việt Nam sau trận đấu với Ấn Độ vào ngày 12/10. Trong sự nghiệp của mình, anh đã ra sân 56 trận, ghi được 16 bàn cho ĐT Việt Nam. Hai thành tích nổi bật nhất của Văn Quyết là chức vô địch AFF Cup 2018 và top 4 ASIAD 18. 

Quảng cáo Kasper