Quảng cáo #181

HLV Troussier hài lòng với màn trình diễn của tuyển Việt Nam

HLV Troussier đã có những chia sẻ đầu tiên sau khi suýt cùng ĐT Việt Nam tạo nên "địa chấn" tại Asian Cup 2023.

ĐT Việt Nam vừa có màn trình diễn ấn tượng trước đội bóng rất mạnh là Nhật Bản. Dẫu để thua chung cuộc với tỷ số 4-2, nhiều lời khen đã được báo chí và các CĐV dành cho thầy trò HLV Troussier.

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận, HLV Troussier cho biết: "Tôi hài lòng với trận đấu ngày hôm nay. Nếu xét về thứ hạng, phong độ gần đây của Nhật Bản, có thể nói họ là gã khổng lồ mà đội tuyển Việt Nam phải đối mặt, vì vậy các cầu thủ của tôi có chút bỡ ngỡ và ngợp trước áp lực đến từ đối phương trong những phút đầu trận.

z5071087694478-b26556eceff78ba3c7a06f55e10e64fd-1705244697.jpg
HLV Troussier hài lòng với kết quả trận đấu.

Tuy nhiên trong khoảng thời gian còn lại, các cầu thủ đã tuân thủ tốt kỷ luật đấu pháp và chiến thuật, đồng thời duy trì sự quyết tâm đến những phút cuối cùng. Tóm lại, tôi rất hài lòng với những gì toàn đội thể hiện".

ĐT Việt Nam đã có một thế trận tốt sau tiếng còi khai cuộc. Nhưng đội bóng của HLV Philippe Troussier sớm thủng lưới ngay ở phút thứ 11 sau bàn thắng của Minamino. Không nao núng, ĐT Việt Nam chơi tập trung hơn ở những phút tiếp theo và có được 2 bàn thắng ngay sau đó nhờ công của Đình Bắc và Tuấn Hải. Dẫu sau đó bị gỡ hòa và dẫn trước, các học trò của ông Troussier vẫn thi đấu tự tin trước những ngôi sao hạng A của Nhật Bản.

Ông Troussier cũng nhấn mạnh vào kết quả chung cuộc của bảng đấu: "Tôi cũng xem trận đấu với Nhật Bản là một phần tổng thể trong 3 trận đấu vòng bảng ở giải năm nay. Chúng tôi hướng đến mục tiêu đi tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp. Kể cả trường hợp Việt Nam giành chiến thắng ngày hôm nay hay Nhật Bản giành chiến thắng, điều đó chưa đảm bảo đội nào sẽ đi tiếp. Trận đấu này không mang ý nghĩa knock-out, vậy nên chúng ta phải đặt vào tổng thể của cả 3 trận vòng bảng này".

thiet-ke-chua-co-ten-5-1705239148.png
ĐT Việt Nam sẽ còn hai trận đấu quan trọng phía trước để hiện thực hóa mục tiêu ở mùa giải này.

"Với việc Việt Nam ghi được 2 bàn thắng, đồng thời không phải nhận thẻ phạt nào, tôi nghĩ tỷ số thua 2-4 có ích hơn rất nhiều việc thua cách biệt 2 bàn, ví dụ như 0-2 chẳng hạn. Tóm lại, chúng tôi vẫn hướng đến mục tiêu đi tiếp với tư cách đội thứ 3 có thành tích tốt nhất vòng bảng, thậm chí nếu tốt hơn nữa là ngôi nhì bảng" - Ông thầy người Pháp nhấn mạnh.

 

 

Quảng cáo #183