Quảng cáo #181

HLV Troussier nói gì sau thất bại trước Indonesia?

HLV Troussier cho biết cảm thấy thất vọng về kết quả nhưng luôn tự hào về các học trò của mình.

 ĐT Việt Nam có trận đấu đáng thất vọng khi để Indonesia chơi lấn lướt trong gần như toàn bộ thời gian thi đấu. Những chiến binh sao vàng kiểm soát tốt bóng, nhưng gần như không thể đưa bóng về phía sân của Indonesia. Thậm chí ở cuối hiệp 2, Lê Phạm Thành Long phải nhận thẻ vàng thứ hai sau pha truy cản nguy hiểm cầu thủ Indonesia khiến những chiến binh sao vàng phải thi đấu với 10 người.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Troussier tỏ ra thất vọng vì kết quả chung cuộc. "Tôi thất vọng vì thất bại này. Kết quả hôm nay khiến đội hầu như không thể đi tiếp. Dẫu sao vẫn còn trận cuối, toàn đội vẫn phải chiến đấu vì mục tiêu 3 điểm. Chúng tôi không được phép từ bỏ mà phải chiến đấu trong mọi tình huống. Thực tế, các cầu thủ của tôi đã nỗ lực kiếm bàn thắng. Toàn đội cũng chơi đầy cố gắng trong các tình huống bị phản công, để hàng thủ vẫn cân bằng. Dù thua trận nhưng một số cầu thủ đã thể hiện tốt, vượt ngưỡng. Đây là điểm mà tôi ghi nhận".

79295ed73c9bd5c58c8a-1705685216.jpg
HLV Troussier chia sẻ trong phòng họp báo sau trận.

Nhận xét về đối thủ Indonesia, nhà cầm quân người Pháp giành nhiều lời khen cho đối thủ: "Kỳ thực chúng tôi không thể so sánh với những trận trước. Indonesia hiện nay khác với Indonesia chúng tôi đã đối đầu ở AFF Cup hay SEA Games trong quá khứ. Rõ ràng, đây là một trận đấu khó khăn. Indonesia sở hữu một đội hình chất lượng hơn hẳn. Họ có sự bổ sung những cầu thủ từ châu Âu. Trận đấu hôm nay rõ ràng khó khăn hơn so với trước đây".

"Đây là trận đấu tốt, một trận chất lượng. Kết quả được định đoạt bởi một tình huống penalty, một sai số nhỏ trong vòng cấm. Đây là một chi tiết nhỏ đã ảnh hưởng đến đội" - "Phù thủ trắng" phân trần.

Tuy nhiên, HLV Troussier cũng dành nhiều lời khen cho các học trò. Nhà cầm quân người Pháp khẳng định: “Dù chúng tôi thua trận, tôi vẫn tự hào về màn trình diễn của các học trò. Các cầu thủ đã thể hiện tinh thần chiến đấu rất mạnh mẽ, cố gắng 100% cho tới giây cuối cùng. Với tôi, họ đã giữ được niềm tin. Trong bóng đá luôn có kẻ thắng người thua, nhưng khi đã nỗ lực hết sức mình thì không có gì phải hối tiếc hay cúi đầu cả. Tôi sẵn sàng thua trận, tôi không hối tiếc vì kết quả, chúng tôi đã cố gắng trước một đối thủ mạnh”.

z5087946763958-4d950c0f3ab35267abe9629a80d91d2a-1705681989.jpg
ĐT Việt Nam thi đấu ổn định hơn trong hiệp 2, tuy nhiên điều đó là chưa đủ để có điểm trước Indonesia.

Vị thuyền trưởng ĐT Việt Nam cho hay: “Thời gian giữa hai hiệp đấu tôi chủ yếu tập trung điều chỉnh chiến thuật, thực hiện hai thay đổi người. Thứ nhất là Thái Sơn vì có vẻ hơi ngợp, thứ hai Tuấn Hải chấn thương. Tôi cũng có trao đổi với Thanh Bình và Việt Anh sau hiệu 1 và cả hai đã chơi tốt hơn. Hiệp hai Bình đã dám chơi, dám đương đầu. Cậu ấy đã vượt qua giới hạn của bản thân. Bình có chuyên môn nhưng luôn có chút gì đó ngại ngùng, rụt rè. Tôi không trách mắng gì Bình và Việt Anh, họ đã chơi tốt gần như cả trận. Bóng đá là có sai số".

Nhà cầm quân người Pháp chia sẻ ông luôn tự hào về các học trò của mình."Tôi luôn tự hào về các cầu thủ. Dù thua nhưng chúng tôi không đầu hàng, luôn nỗ lực đến giây cuối cùng".

Quảng cáo #183