Quảng cáo #181

HLV Troussier sang Nhật Bản theo dõi Công Phượng, chuẩn bị lên danh sách triệu tập ĐT Việt Nam

Thuyền trưởng người Pháp đích thân sang Nhật Bản để theo dõi phong độ của tiền đạo Nguyễn Công Phượng tại Yokohama FC trong ngày 24/2.

Nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho đợt tập trung sắp tới của ĐT Việt Nam, HLV trưởng Philippe Troussier đã trực tiếp sang Nhật Bản để theo dõi, kiểm tra phong độ của Nguyễn Công Phượng. Tiền đạo này đang khoác áo CLB Yokohama ở J.League 2 mùa giải 2024.

Sau khi không được đăng ký thi đấu ở vòng mở màn J2 League 2024, Nguyễn Công Phượng đã ra sân cho đội Yokohama B đá với Renofa B. HLV Philippe Troussier đã đến đây và xem Phượng thi đấu. Ông cũng trao đổi với các HLV của đội bóng Nhật Bản.

img-6305-1708865311.jpeg

 

Sau khi đá trọn 90 phút, Công Phượng ra gặp HLV Troussier. Anh được HLV người Pháp động viên tiếp tục phấn đấu để có cơ hội được ra sân nhiều hơn tại J.League, qua đó phát triển bản thân để đóng góp cho đội tuyển Việt Nam. Hợp đồng của Phượng với Yokohama kéo dài đến năm 2025.

img-6304-1708865356.jpeg

 

Chân sút sinh năm 1995 vắng mặt trong các đợt tập trung của ĐT Việt Nam suốt thời gian gần đây. Lần gần nhất Công Phượng lên ĐT Việt Nam là ở đợt tập trung FIFA Days vào hồi tháng 6. Khi đó, tiền đạo này ghi bàn 1 thắng nhưng vẫn không thể chinh phục được HLV Troussier.

Trong năm 2023, HLV Troussier chỉ gọi Công Phượng ở các đợt giao hữu FIFA Days. Anh ghi 1 bàn trong trận thắng 2-0 Palestine hồi tháng 9. Việc không ra sân phút nào ở J1 League khiến Phượng không được gọi đá giải chính thức. Ông Troussier nhiều lần khẳng định sẽ không bỏ quên cầu thủ nào, miễn là người đó có phong độ tốt.

Sau chuyến đi Nhật, ông Troussier sẽ trở lại Việt Nam từ ngày 28/2 để theo dõi các trận đấu tại V.League.

 

 

Quảng cáo #183