HLV Troussier sẽ cùng ĐT Việt Nam làm nên lịch sử?

Nếu ĐT Việt Nam giành chiến thắng trước đội bóng Tây Á, HVL Troussier sẽ đạt được cột mốc lịch sử này.

Những ngày qua, ĐT Việt Nam đang tích cực tập luyện chuẩn bị cho cuộc chạm trán trên sân Mỹ Đình trước đối thủ mạnh nhất bảng Iraq. Hiện tại, ĐT Việt Nam và ĐT Iraq đều có cùng 3 điểm, nhưng đại diện Tây Á tạm dẫn đầu do hơn về chỉ số phụ.

Như vậy, nếu bàn so tài trên sân Mỹ Đình tới đây, những chiến binh sao vàng có chiến thắng trước đội quân đến từ Tây Á, thầy trò ông Troussier sẽ chiếm ngôi đầu từ tay đối thủ, đồng thời tạo nên cột mốc lịch sử khi lần đầu tiên chiến thắng đội bóng này.

403a2727-1700390245.jpeg
Ông Troussier đứng trước cơ hội làm nên lịch sử với ĐT Việt Nam

Trong quá khứ, ĐT Việt Nam đã gặp ĐT Iraq 4 lần, đại diện Đông Nam Á hòa 1 và thua tới 3. Trận hòa duy nhất của Việt Nam từ năm 2015 cũng tại vòng loại World Cup, khi đó, ĐT Việt Nam được dẫn dắt bởi HLV Miura. Ở trận đấu đó, Công Vinh ghi bàn mở tỉ số ở phút 25, nhưng đến phút 90, đội bạn đã ghi bàn và có 1 điểm.

Lần gần nhất mà ĐT Việt Nam gặp ĐT Iraq là tại vòng bảng Asian Cup 2019, khi được dẫn dắt bởi HLV Park Hang Seo. Mặc dù 2 lần vượt lên dẫn trước, nhưng ĐT Việt Nam vẫn thua ngược với tỉ số 2-3 đáng tiếc. Tuy nhiên, những chiến binh sao vàng vẫn vượt qua được vòng bảng khi lọt top 4 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất. Tiếp đó, thầy trò HLV Park Hang Seo thắng Jordan ở vòng 1/8 trước khi chúng ta dừng bước ở vòng tứ kết trước Nhật Bản.

Ở thời điểm hiện tại, ĐT Việt Nam bị đánh giá thấp hơn ĐT Iraq, nhưng thầy trò HLV Troussier có lợi thế là được thi đấu trên sân nhà. Do đó, nếu chơi tốt, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể mơ về kết quả thuận lợi.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs ĐT Iraq diễn ra vào lúc 19h ngày 21/11. Những chiến binh sao vàng đang rất tích cực luyện tập trước màn so tài này.