HLV Troussier: "Tôi nghĩ 80% người hâm mộ trông đợi kết quả và nghĩ khi nào VFF sa thải tôi"

Admin
Trong buổi họp báo trước trận Indonesia gặp Việt Nam, thuyền trưởng người Pháp có chia sẻ đáng chú ý.

"Tôi nghĩ ở VN có nhiều người, có lẽ 80% trông chờ kết quả, và nghĩ khi nào VFF sẽ sa thải tôi. Họ mong chờ khi nào tôi sẽ là người bị thay thế, Nhiều người ở đây cũng nghĩ như thế.

Nhiều người nghĩ cách làm của tôi không phù hợp. Thậm chí có người nghĩ tôi phá hoại bóng đá VN. Đó là điều tôi có thể quan sát được. Công chúng có thể sẽ bị ảnh hưởng.". HLV Troussier nói trong buổi họp báo trước trận đấu.

img-6467-1710913485.jpeg

Trong những buổi tập vừa qua, chiến lược gia người Pháp có những quan sát riêng để đánh giá các cầu thủ tuyển Việt Nam.

"Tôi thường hay nói phải nhìn nhận khách quan giữa thể hiện trên sân và kết quả. Đôi khi thắng nhưng không có nghĩa là chơi tốt. Đôi khi thua không phải là chơi tệ.

Tôi biết mọi người trông chờ kết quả tốt. Nhưng tôi là HLV tôi phải nhìn nhận các cầu thủ chỗ thể hiện tốt và chưa tốt. Các cầu thủ đã nỗ lực. Nhưng chúng tôi chưa gặp may ở nhiều thứ. Chúng tôi đang cải thiện để tốt hơn.

Đội hình tôi mang tới Indo để chuẩn bị cho cả hai trận. Tôi tính toán cả cầu thủ đá chính và dự bị, vào sân để tạo đột biến. Với sự chuẩn bị chu đáo, tôi tin có thể tạo ra bất ngờ, khoảnh khắc đẹp."

Sau cùng, HLV Troussier chốt lại phần phỏng vấn bằng nhận định cá nhân.

"Đương nhiên tôi hiểu nhiều người nói ủng hộ tôi. Nhưng tôi muốn đó là sự ủng hộ chân thành. Và với vai trò HLV trưởng, tôi luôn sẵn sàng là thuyền trưởng đối đầu với sóng gió. Tôi tin sau lưng tôi là những chiến binh. Những cầu thủ chiến binh sẽ sẵn sàng để vượt sóng gió."