HLV Troussier: "Tôi yêu quý các cầu thủ Việt Nam và sẽ nhớ những điều nhỏ bé tại đây"

Admin
Cựu huấn luyện viên của đội tuyển Việt Nam đã chính thức trở về Pháp vào ngày 4/4, ông Philippe Troussier cũng đã có những chia sẻ với truyền thông trước khi rời đi.

Thuyền trưởng người Pháp chính thức chia tay với những người học trò vào tối ngày 3/4 vừa qua, ông Troussier sẽ trở về quê hương để nghỉ ngơi sau chuỗi ngày khá căng thẳng cùng đội tuyển Việt Nam. Chia sẻ với VTVcab mới đây, ông nói:

“Tôi rất vinh dự khi được làm việc cùng các cầu thủ ĐTVN. Họ tôn trọng tôi trong vai trò huấn luyện viên. Tôi cho rằng, huấn luyện viên thì hơi khác với việc là một người cha. Đó là lý do vì sao tôi luôn giữ nguyên tắc của riêng mình, nguyên tắc trong việc tập luyện, giao tiếp. Tôi luôn thích thú khi làm việc với họ. Các cầu thủ cũng tương tác với tôi rất tích cực. Và giờ, tôi có thể nói rằng: tôi yêu quý họ”.

“Chắc chắn tôi sẽ rất nhớ những thứ thật giản đơn khi ở Việt Nam. Tôi thích được ngồi café ở ngoài phố, thưởng thức một tô phở hay đi dạo bằng xe máy. Tôi nghĩ rằng điều đó mang lại cho tôi một trải nghiệm đáng trân trọng”.

HLV Troussier là một trong những vị huấn luyện viên lớn tuổi nhất từng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp sinh năm 1955. Và đương nhiên chăm sóc thật tốt cho sức khỏe là điều hiện tại vị chiến lược gia này đang nghĩ đến.

“Tôi sẽ cân nhắc các lời đề nghị từ một số đội bóng, tuy nhiên trước mắt tôi sẽ phải chữa trị dứt điểm đầu gối vì ngày nào tôi cũng thấy đau. Tôi nghĩ mình phải chăm sóc cho sức khỏe đã, sẽ đến lúc tôi cần nghỉ ngơi”.

Sau cùng, HLV Troussier gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ vì thành tích không được như kỳ vọng. Theo thống kê hơn 1 năm cầm quân, HLV Troussier có tới 10 trận thua trong 11 trận đấu chính thức. Đây là tỷ lệ thất bại cao nhất trong các HLV từng dẫn dắt đội tuyển quốc gia Việt Nam. Ngoài ra, đội bóng có biệt danh là "Những chiến binh sao vàng" tụt khoảng 20 bậc trên bảng xếp hạng FIFA xuống hạng 115 thế giới.