HLV Troussier: "Trận thua Indonesia cho ĐTVN nhiều điều lạc quan"

Admin
HLV Troussier nhận định sau trận thua của đội tuyển Việt Nam trước Indonesia tại sân Bung Karno tối ngày 21/3.

"Chắc chắn, chúng tôi sẽ không từ bỏ, không đầu hàng. Chúng tôi còn một trận ở sân nhà. Chúng tôi phải thắng trận đấu đó, nếu muốn đi tiếp. Trận này cho chúng tôi những điều lạc quan. Chúng tôi có nhiều điều đúc rút để chơi tốt trận sắp tới". Ông Troussier nói trong phòng họp báo.

"Tuy nhiên, ở một trận cân bằng như thế này, đội nào ghi bàn trước sẽ nắm lợi thế. Bàn thua của Việt Nam đến từ sai sót cá nhân".

"Chúng tôi đã tập đi tập lại rất nhiều. Nhưng, ngay cả Nhật Bản ở Asian Cup 2023 cũng nhận bàn thua trước Indo từ tình huống tương tự. Thật tiếc là bàn thua đến ngay đầu hiệp hai, làm cục diện thay đổi". Thuyền trưởng người Pháp nói.

Thất bại 0-1 khiến Việt Nam tụt xuống thứ ba bảng F với ba điểm, trong khi Indonesia vươn lên nhì nhờ bốn điểm. Ngày 26/3, hai đội sẽ tái đấu trên sân Mỹ Đình. "Với tính chất hai trận thắng ba, chúng ta có thể coi hai trận đấu Indonesia như knock out có lượt đi và lượt về như Champions League". HLV Troussier khích lệ các học trò.

"Hôm nay mới là lượt đi thôi, còn lượt về nữa. Chúng tôi phải tập trung. Kết quả không hài lòng nhưng các cầu thủ đã nỗ lực. Chúng tôi sẽ rút ra bài học cho lượt về. Mục tiêu của chúng tôi là khôi phục khoảng cách hai điểm sau trận đấu ở Mỹ Đình. Hy vọng, ở Hà Nội, chúng tôi sẽ có sự trở lại mạnh mẽ hơn. Mong CĐV tới sân để cổ vũ mạnh mẽ như CĐV Indonesia đã làm ở trận này". HLV trưởng tuyển Việt Nam chia sẻ.