Quảng cáo #181

HLV tuyển Nhật Bản tiếc muối khi ngôi sao phải chia tay Asian Cup 2023

Việc tiền vệ Junya Ito phải sớm rời Asian Cup 2023 sau lùm xùm cá nhân với một cô gái khiến HLV Moriyasu tiếc nuối.

Chia sẻ trong cuộc họp báo mới đây, HLV Morisayu nói: "Tôi không mong muốn điều này xảy ra, dĩ nhiên là như vậy. Junya Ito phải rời đội trong bối cảnh  quan trọng như thế này. Sẽ tốt hơn nếu cậu ấy ở lại đây với các đồng đội. Tuy nhiên tôi tôn trọng quyết định của cậu ấy, LĐBĐ Nhật Bản cũng vậy".

Thuyền trưởng của tuyển Nhật Bản có lý do để lo lắng khi lúc này đội bóng của ông không thực sự chơi quá hay tại Asian Cup 2023, và Junya Ito đang đóng vai trò khá quan trọng tại đội hình hiện có dù chưa ghi được bàn thắng nào.

Junya Ito phải rời Qatar sau lùm xùm cá nhân

Thực tế việc cầu thủ phải rời đội trong thời điểm diễn ra giải đấu là điều khá hiếm khi xảy ra, với một đội bóng nổi tiếng kỷ luật cao như Nhật Bản thì lại càng không thể chấp nhận. Dù vậy, dính líu đến vụ kiện tụng về việc tấn công tình dục đã khiến Ito không còn tâm trí chơi bóng.

"Dĩ nhiên tôi không thể để cho một cầu thủ làm ảnh hưởng đến toàn đội, chúng tôi đang bước vào giai đoạn nhạy cảm của Asian Cup nên cần phải giữ sự tập trung. Còn với Ito, tôi mong cậu ấy sớm giải quyết tình hình để trở lại thi đấu trong tương lai" - HLV Moriyasu chia sẻ.

Lúc 18h30 tối nay, tuyển Nhật Bản chạm trán Iran tại tứ kết Asian Cup 2023. Ở kỳ Asian Cup trước, tuyển Nhật Bản từng đè bẹp đối thủ với tỷ số 3-0. Hiện "Blue Samurai" bất bại trong 3 lần chạm trán gần nhất Iran.

Quảng cáo #183