HLV Văn Sỹ Sơn: "Đình Bắc đang bị ảo tưởng về giá trị của mình"

Admin
Sau trận hòa của CLB Quảng Nam trước Hoàng Anh Gia Lai tại vòng 15 V.League, HLV Văn Sỹ Sơn đã có những chia sẻ thẳng thắn về trường hợp của tiền đạo Đình Bắc.

Chiều 4/4 trên sân Hòa Xuân, CLB Quảng Nam tiếp đón HAGL với mục tiêu giành 3 điểm. Tuy nhiên sau 90 phút, đội bóng của HLV Văn Sỹ Sơn hòa đối thủ 1-1. Đáng chú ý, trận đấu này tuyển thủ Đình Bắc được sử dụng trong hiệp 2 tuy nhiên không tạo được dấu ấn. Thuyền trưởng CLB Quảng Nam sau đó đã trả lời thẳng thắn về trường hợp của cầu thủ này.

"Bóng đá là một môn tập thể. Tôi luôn luôn nói rằng nếu như thấy đồng đội của mình đứng ở vị trí thuận lợi hơn, ví dụ 60-40 hoặc mình 49 còn đồng đội là 51 thì nên trao cơ hội cho đồng đội của mình. Vì đồng đội ghi bàn thì có nghĩa là toàn đội có thể giành chiến thắng mà.

Đình Bắc thì không phải bây giờ mà hầu hết trận nào cậu ấy vào sân cũng muốn thể hiện mình. Đó là một cầu thủ trẻ, nếu muốn trở thành một cầu thủ lớn thì sẽ phải uốn nắn nhiều. Cậu ấy phải biết lắng nghe và học hỏi thì mới tốt lên được". Ông Sơn nói.

Trong thời gian vừa qua, việc Đình Bắc đã bất ngờ tỏ thái độ không hợp tác với CLB Hà Nội về bản hợp đồng cho mượn từ Quảng Nam khiến dư luận quan tâm. Đội bóng Thủ Đô sau đó cũng tiết lộ tuyển thủ sinh năm 2004 có thái độ không chuyên nghiệp. HLV Văn Sỹ Sơn bày tỏ:

"Đình Bắc là cầu thủ tiềm năng, nếu cậu ấy được các đội bóng khác săn đón thì cũng là điều hạnh phúc. Cậu ấy phải biết rõ đường mà tiến chứ ở Quảng Nam thì được gì. Đó là điều mà tôi muốn nói thẳng. Nếu được chơi cùng những cầu thủ đẳng cấp thì cậu ấy sẽ được lợi rất nhiều, nhưng có thể do cậu ấy có nhà môi giới hoặc ai đó nói gì đó cho nên cậu ấy không được vững vàng cho lắm. Cậu ấy là một cầu thủ trẻ nhưng hơi bị ảo tưởng về giá trị của mình".

Thực tế từ sau trận đấu với tuyển Nhật Bản, Đình Bắc khiến người hâm mộ thích thú vì khả năng chơi bóng đầy tự tin. Tuy nhiên cầu thủ này "mất hút" ở các cuộc đối đầu với Indonesia tại vòng loại World Cup 2026, HLV Văn Sỹ Sơn cũng nhận định rõ ràng về điều này.

"Các bạn cũng từng xem trận đấu với Indonesia rồi thì Đình Bắc cầm 10 quả thì mất 9 quả. Cậu ấy là cầu thủ của tôi nên tôi cũng ngại chứ. Nhưng để tồn tại và phát triển thì cậu ấy sẽ phải luôn luôn lắng nghe và thực hiện. Đó là vấn đề muôn thuở. Còn nếu cứ nghĩ mình là một cầu thủ hay, được người khác bơm vào tai là mình giá trị từng này thì chắc chắn là cậu ấy sẽ hỏng".

Việc HLV Văn Sỹ Sơn "chỉnh" Đình Bắc không phải mới ở mùa giải này, tuy nhiên cũng hiếm khi một vị thuyền trưởng uốn nắn học trò nhiều như vậy trên truyền thông. Rõ ràng, với cách hành xử ngoài sân cỏ cùng phong độ kém thì Đình Bắc cũng cần lắng nghe và điều chỉnh trạng thái phù hợp hơn.