Quảng cáo #181

HLV Xavi không hài lòng với các cầu thủ Barcelona

Việc Barcelona để Napoli gỡ hòa ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League khiến HLV Xavi không thể hài lòng.

HLV Xavi có những phát biểu thẳng thắn sau trận đấu tại Champions League: “Tôi có cảm giác buồn vui lẫn lộn về trận đấu này. Chúng tôi đã chơi rất tốt. Napoli hầu như không có cơ hội nào. Đáng tiếc là chúng tôi lại mất kiểm soát thế trận sau khi dẫn trước. Đó là thời điểm chúng tôi cần phải chơi chủ động, dồn ép đối phương, ép họ vào thế trận không thể xoay chuyển. Kết quả này là điều đáng tiếc mặc dù không quá tệ. Chúng tôi xứng đáng có được chiến thắng. Nếu tiếp tục thi đấu như thế này trong trận lượt về, Barcelona sẽ là đội đi tiếp”.

Khi được yêu cầu phân tích kỹ hơn, Xavi Hernandez cho rằng các cầu thủ của ông “thiếu trưởng thành” để giữ lại chiến thắng. “Có một vài thời điểm, chúng tôi cố đẩy nhanh tốc độ trận đấu. Các cầu thủ của tôi thiếu đi độ trưởng thành nhất định. Đáng nhẽ, họ cần bình tĩnh, cầm bóng chắc và không cho đối phương cơ hội rồi ghi bàn nâng tỉ số. Đó là điều chúng tôi không làm được ngày hôm nay. Còn lại, đa phần đều ổn.

Cũng cần phải nói thêm rằng Napoli hơn hẳn chúng tôi về mặt thể chất. Họ thường thắng trong những pha tranh chấp tay đôi nhưng chúng tôi chơi tốt hơn. Những trận đấu tại Champions League là như vậy. Bạn để thủng lưới là đánh rơi chiến thắng ngay.

Chúng tôi đã làm được điều khó nhất là ghi bàn nhưng lại mất kiểm soát thế trận sau đó. Napoli đã có trận đấu hay và tạo ra nhiều khó khăn. Chúng tôi rất mong chờ trận lượt về. Khi đó, khán giả sẽ là nguồn động viên lớn. Tôi nghĩ chúng tôi có một chút lợi thế sau trận lượt đi. Tỉ lệ chiến thắng của Barcelona và Napoli lúc này có lẽ là 51 và 49%".

Quảng cáo #183