Hoàng Đức sắp xuất ngoại?

Theo nhiều nguồn tin, một câu lạc bộ ở La Liga đang có mong muốn "chiêu mộ" tiền vệ trẻ của Thể Công - Viettel.

Cụ thể, CLB Cadiz của giải vô địch La Liga đang lên kế hoạch chiêu mộ tiền vệ Hoàng Đức của CLB Thể Công - Viettel và tuyển Việt Nam. Cách đây không lâu, đội bóng này cũng đã đón một cầu thủ Việt Nam là Hoàng Vĩnh Nguyên đến tập huấn.

Từ những màn trình diễn tốt của Vĩnh Nguyên, có vẻ Cadiz bắt đầu quan tâm nhiều hơn tới các cầu thủ Việt Nam. Hoàng Đức là một trong số đó.

405188354-1761357621032967-4789518512814735142-n-1701505406.jpg
Hoàng Đức đang được nhiều CLB nước ngoài để ý. Ảnh: FBNV

Tiền vệ của CLB Thể Công - Viettel có thể hình ấn tượng, thể lực sung mãn kèm tư duy chiến thuật tốt. Anh được dự đoán có thể thích nghi tốt nếu sang Tây Ban Nha thi đấu.

Hiện tại, với phong độ cao tại V-League, cầu thủ 25 tuổi đang nhận sự quan tâm của ít nhất 2 đội bóng Hàn Quốc, đó là CLB Daejeon Hana Citizen và Jeonbuk Hyundai Motors. Ngoài ra, Daegu FC hay Pohang Steelers vẫn luôn âm thầm theo dõi hợp đồng của Hoàng Đức với Viettel FC để tìm cách đưa anh đến K.League thi đấu.

Tuy nhiên, việc lựa chọn xuất ngoại hay ở lại Việt Nam thi đấu vẫn cần được Hoàng Đức tính toán kỹ lưỡng. Nhìn vào những cái tên đàn anh trước đó như Quang Hải, Công Phượng hay Văn Hậu và mới nhất là Văn Toàn, hầu như các cầu thủ Việt Nam này không có cơ hội được ra sân khi xuất ngoại. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến phong độ thi đấu và khả năng được gọi lên ĐTQG của những chàng trai áo đỏ. Đặc biệt ở giai đoạn này, khi tiền vệ của Thể Công - Viettel chưa có được sự tin dùng của HLV Troussier, việc cất nhắc những lựa chọn càng quan trọng hơn.

Trước đó, anh cũng được Transfermarkt - chuyên trang uy tín chuyên định giá cầu thủ đánh giá là cầu thủ đắt giá nhất ĐTQG Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Chuyên trang này "định giá" cầu thủ 25 tuổi là 400.000 Euro./.