Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đánh bại Bình Dương trong ngày Xuân Trường ra mắt

Admin
Tiền vệ Xuân Trường có màn ra mắt thành công trước người hâm mộ Hà Tĩnh khi đóng góp 1 kiến tạo để giúp đội nhà thắng Bình Dương tại vòng 14 V.League.

Trước khi trận đấu gặp Becamex Bình Dương diễn ra, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang không có được phong độ tốt khi không thắng trong 3 trận gần nhất tại đấu trường V-League. Tính cả thất bại 1-2 trước Hà Nội tại cúp Quốc gia thì đội bóng này đã không thắng trong 4 trận gần nhất.

Tuy nhiên tại sân nhà chiều ngày 31/3, đội bóng của HLV Nguyễn Thành Công đã chơi cực hay trước đội bóng đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng. Xuyên suốt hiệp 1 trận đấu, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cho thấy khả năng phối hợp nhóm cũng như xoay sở ca nhân tốt từ Phi Sơn, Đình Tiến hay Trung Học. Và trong pha tấn công đơn giản, Lương Xuân Trường đã có tình huống kiến tạo để Đình Tiến lập công. Cựu tiền vệ Sông Lam Nghệ An dứt điểm cực hiểm hóc đánh bại thủ thành Minh Toàn ở phút 44.

Sang hiệp 2, HLV Lê Huỳnh Đức thay cả Quế Ngọc Hải và Nguyễn Tiến Linh vào sân. Tuy nhiên điều này không giúp Becamex Bình Dương lật ngược thế cờ. Dù Tiến Linh có cú dứt điểm trúng cột dọc sau đó, nhưng đây cũng là tất cả những gì anh làm được.

Việc dâng cao đội hình khiến Bình Dương dính đòn phản công, phút 52 ngoại binh Prince Ibara đã nhân đôi cách biệt cho Hà Tĩnh. Ở tình huống này, thủ môn Trần Minh Toàn phá bóng không tốt để Prince Ibara ghi bàn dễ dàng.

Những phút thi đấu còn lại không có bất ngờ xảy ra, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh giành chiến thắng chung cuộc 2-0 để tiếp tục củng cố cho tấm vé trụ hạng tại mùa giải 2023/24.