Quảng cáo #181

Marco Reus chia tay Dortmund sau 12 năm gắn bó

Trên trang chủ của Dortmund, tiền vệ Marco Reus đã xác nhận anh sẽ chia tay đội bóng vào mùa hè này, kết thúc quãng thời gian 12 năm gắn bó với màu áo vàng đen.

Tiền vệ Marco Reus đã xác nhận trên trang chủ của Dortmund rằng anh cùng CLB sẽ chia tay nhau sau 12 năm gắn bó. Hợp đồng của cầu thủ người Đức sẽ hết hạn vào cuối mùa giải này và đội chủ sân Signal Iduna Park sẽ không gia hạn với Reus.

"Tôi vô cùng biết ơn và tự hào về khoảng thời gian đặc biệt này tại câu lạc bộ Borussia Dortmund. Tôi đã dành hơn nửa cuộc đời mình ở câu lạc bộ này và tận hưởng mỗi ngày, mặc dù tất nhiên cũng có những khoảnh khắc khó khăn. Tôi biết rằng sẽ rất khó để nói lời chia tay vào cuối mùa giải. Tuy nhiên, tôi rất vui vì giờ đây đã có sự rõ ràng và chúng tôi có thể tập trung hoàn toàn vào những trận đấu cuối cùng quan trọng còn lại", Marco Reus chia sẻ.

Tháng 4/2023, cầu thủ 34 tuổi đã gia hạn hợp đồng với Dortmund thêm một năm, kéo dài hợp đồng đến tháng 6/2024. Ban đầu, Marco Reus có nguyện vọng muốn gắn bó với đội bóng vùng Ruhr đến năm 2025, nhưng tình thế thay đổi ở mùa giải năm nay, khi tiền vệ người Đức không được ra sân thi đấu nhiều do các tài năng trẻ trên hàng công Dortmund tỏa sáng.

"Tôi đã cống hiến gần nửa đời người cho CLB và tôi rất tự hào vì điều đó. Đội bóng vẫn còn mục tiêu quan trọng mùa này, đó là tiến đến trận chung kết UEFA Champions League. Chính vì thế, quyết định quan trọng này của tôi được đưa ra ở thời điểm hiện tại", Marco Reus nói thêm.

Trong 12 năm cống hiến cho đội bóng vàng đen, Marco Reus đã ra sân tổng cộng 424 trận đấu cho Dortmunf trên mọi đấu trường, ghi được 168 bàn thắng và đóng góp 128 đường kiến tạo. Tiền vệ tài hoa này đã cùng CLB giành được 2 chức vô địch Cúp Quốc Gia Đức và 3 SIêu Cúp Đức. Bên cạnh đó, anh cũng 3 lần được trao giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga ở các mùa giải 2013/14, 2014/15 và 2019/20. 

Hiện chưa xác định được bến đỗ tiếp theo của Reus, nhưng nhiều khả năng đó sẽ là 1 CLB đến từ Mỹ hoặc Trung Đông.

Quảng cáo #183