Quảng cáo #181

Nguyễn Thuỳ Linh tuột vé đi tiếp tại Olympic theo cách đầy tiếc nuối

Nguyễn Thuỳ Linh đã phải nhận thất bại 0-2 trước hạt giống số 9 Zhang Beiwen (Mỹ) tại vòng bảng nội dung đơn nữ môn Cầu lông - Olympic Paris 2024.

Tay vợt Nguyễn Thùy Linh có màn chạm trán hạt giống số 9 Zhang Beiwen (Mỹ) trong trận đấu quyết định tấm vé vào tứ kết tại bảng K đơn nữ môn cầu lông tại Olympic Paris 2024 sau chiến thắng nhẹ nhàng trong ngày ra quân trước Tiffany Ho (Australia).

Hạt giống số 9 người Mỹ khởi đầu tốt hơn với những điểm số liên tiếp. Cách biệt trong set 1 có lúc đã lên tới 5 điểm (14-9) cho Zhang Beiwen. Tuy nhiên, Thùy Linh vẫn bình tĩnh đáp trả lại những pha tấn công trực diện của đối thủ.

VĐV của đoàn thể thao Việt Nam càng đánh càng hay, trong khi Zhang Beiwen lại mắc nhiều lỗi đánh hỏng ở cuối set. Hai tay vợt giằng co trong những điểm số cuối. Thùy Linh có cơ hội giành chiến thắng trong set 1 khi dẫn 20-19. Nhưng hạt giống số 9 người Mỹ đã bản lĩnh cứu thành công set point và ghi hai điểm liên tiếp để giành chiến thắng 22-20.

dlbeatsnoopcom-final-jitwnvebgp-1722411069.jpg

Nguyễn Thuỳ Linh đã chơi đầy cố gắng

Thế trận set 2 cũng gần tương tự so với set đấu thứ nhất, Thuỳ Linh bị đặt trong thế bám đuổi đối thủ trong hầu hết các điểm số nhưng vẫn biết cách san bằng cách biệt. Cao trào của set đấu thứ hai là ở thời điểm tỉ số đang là 18-15 nghiêng về Zhang Beiwen, tay vợt Việt Nam điều cầu thông minh khiến Zhang vất vả di chuyển, trước khi đánh lỏng tay khiến Zhang Beiwen dù lăn xả hết cỡ cũng không thể cứu cầu. Sau đó, Thuỳ Linh duy trì sự chủ động trong những pha cầu và cân bằng tỉ số 18-18.

Thế nhưng ngay sau đó, 2 lỗi tự đánh hỏng liên tiếp khiến Thuỳ Linh phải đối mặt với 2 match points. Và dù đã thi đấu đầy bản lĩnh để cứu 2 cơ hội kết thúc trận đấu của đối thủ nhưng như vậy vẫn là chưa đủ để tay vợt Việt Nam tránh khỏi thất bại. Chung cuộc, Nguyễn Thuỳ Linh để thua 0-2 (20-22, 20-22) trước Zhang Beiwen và dừng bước tại vòng bảng nội dung đơn nữ môn Cầu lông - Olympic Paris 2024.

 

Quảng cáo #183