Quảng cáo #181

Roberto De Zerbi nhận thêm sự ủng hộ ngồi ghế HLV Barcelona

Theo tin từ AS, Joan Laporta và Deco đồng tình với việc Roberto De Zerbi trở thành huấn luyện viên của Barcelona sau khi Xavi rời đi.

Theo nguồn tin từ nhà báo Javi Miguel của tờ AS, Roberto De Zerbi sẽ là huấn luyện viên tiếp theo của Barcelona. Chủ tịch Joan Laporta và giám đốc thể thao Deco được cho là đã thống nhất bổ nhiệm HLV người Ý để thế cho chỗ cho Xavi Hernandez.

Việc tìm kiếm một HLV tài năng, phù hợp thay thế Xavi vào cuối mùa là ưu tiên của Barcelona lúc này. Nhiều vị chiến lược gia tài ba đã được gã khổng lồ xứ Catalan nhắm đến, nổi bật là Roberto De Zerbi của Brighton.

Trên thực tế, đại diện của De Zerbi, Edmundo Kabchi và Edoardo Cnajr gần đây đã gặp giám đốc thể thao Barcelona để bàn về vấn đề này trong hơn 3 giờ. Trong khi tâm điểm của cuộc gặp là về việc gia hạn hợp đồng với Ronald Araújo, họ cũng thảo luận về khả năng vị HLV người Ý chuyển đến Catalonia.

Roberto De Zerbi đang trên đường trở thành thuyền trưởng Barcelona

Thách thức của Barca là họ phải chi ra khoảng 10 triệu euro để phá vỡ hợp đồng của De Zerbi tại Brighton. Họ cũng đã trấn an người đại diện của De Zerbi rằng nếu thực hiện thành công thương vụ này, HLV Brighton sẽ nắm quyền điều hành đội một bắt đầu từ ngày 1/7.

Chủ tịch Joan Laporta và giám đốc thể thao Deco đều cho rằng De Zerbi hoàn toàn phù hợp với phong cách của Barcelona, tương tự như Pep Guardiola. Chính HLV Man City còn ca ngợi Brighton là một trong những đội giỏi nhất thế giới trong việc phát triển bóng tấn công. Không chỉ vậy, De Zerbi cũng làm rất tốt trong việc đào tạo trẻ.

Quảng cáo #183