Kết quả Cúp Quốc gia: Thanh Hoá thắng ngược Nam Định, hẹn gặp Hà Nội FC tại chung kết

Giang Nguyễn
Hà Nội FC và Nam Định là những đội bóng giành vé vào chung kết Cúp Quốc gia mùa bóng 2023/2024.

Chiều 4/7, hai cặp trận bán kết Cúp Quốc gia 2023/2024 giữa Thể Công Viettel và Hà Nội FC, Thanh Hoá gặp Nam Định đã diễn ra đồng thời vào lúc 18h. Đây đều là những trận đấu rất cân bằng và hấp dẫn.

Trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội FC là những người có khởi đầu tốt hơn. Đội bóng áo tím liên tục tạo nên sóng gió trước khung thành của thủ môn Quảng Thế Tài. Phút 12, Hà Nội FC cụ thể hoá lợi thế bằng bàn thắng vươn lên dẫn trước của Văn Quyết. Từ đường chuyền dài vượt tuyến, Văn Xuân chuyền bóng bằng ngực, tạo điều kiện cho đội trưởng của mình băng lên dứt điểm thành bàn.

Dù bị thủng lưới trước nhưng Thể Công Viettel vẫn thi đấu khá bình tĩnh. Họ tận dụng khả năng phát động tốt của Hoàng Đức để tổ chức các đợt phản công. Cơ hội nguy hiểm nhất của đội chủ nhà đến vào phút 22, khi Hữu Thắng dứt điểm đưa bóng đi trúng cột dọc.

the-cong-viettel-vs-ha-noi-fc-3194-1720097034.jpg

Hà Nội FC đáng nhẽ đã có thể nới rộng cách biệt ngay trước giờ nghỉ nhưng họ lại bỏ lỡ đáng tiếc. Phút 44, Văn Xuân xâm nhập vòng cấm và bị thủ môn Thế Tài phạm lỗi. VAR lập tức vào cuộc và xác định có phạt đền cho Hà Nội FC. Trên chấm 11m, Phạm Tuấn Hải lại không đánh bại được đối thủ.

Ngay đầu hiệp 2, Thể Công Viettel bất ngờ có bàn gỡ. Nhận đường chuyền của Hoàng Đức, Hữu Thắng tung cú sút từ khoảng cách 27m đưa bóng đi với quỹ đạo tuyệt đẹp, đánh bại thủ môn Văn Hoàng. Tuy nhiên, cũng chỉ 10 phút sau, Hai Long đã tái lập thế dẫn bàn cho Hà Nội FC. Cầu thủ sinh năm 2000 băng vào đệm bóng rất nhanh từ đường chuyền của Xuân Mạnh ở cánh phải.

Trong những phút cuối, Thể Công Viettel dồn toàn lực tấn công nhưng bất thành. Họ còn phải nhận thêm 2 bàn thua nữa vào cuối trận, qua đó, chấp nhận thất bại với tỷ số 1-4.

Ở trận đấu còn lại, Thanh Hoá và Nam Định cũng cống hiến 90 phút đầy hấp dẫn và căng thẳng. Hendrio đưa đội khách vươn lên dẫn trước bằng một cú sút đẳng cấp vào góc gần. Thế nhưng, với lợi thế sân nhà và những bài học được rút ra sau thất bại gần đây tại V.League, Thanh Hoá thi đấu bình tĩnh và tỉnh táo. Họ hiểu rõ điểm yếu của hàng phòng ngự Nam Định.

Phút 24, Rimario chuyền bóng trực diện, A Mít băng xuống dứt điểm 1 chạm đánh bại thủ môn Nguyên Mạnh. Bước sang hiệp 2, chính Nam Định lại là những người mắc sai lầm. Từ một pha cướp bóng ở giữa sân, Thanh Hoá tổ chức tấn công nhanh. Lần này chính Rimario là người ghi bàn đưa đội chủ nhà vươn lên dẫn 2-1.

Dù rất nỗ lực nhưng Nam Định cũng không thể tìm được đường vào khung thành của Thanh Hoá thêm lần nào nữa. Họ đành ngậm ngùi chia tay giấc mơ giành cú đúp ở mùa giải này.

Như vậy, trận chung kết Cúp Quốc gia 2023/2024 sẽ là cuộc đọ sức giữa Thanh Hoá và Hà Nội FC. Trận đấu diễn ra trên sân Thanh Hoá vào ngày 7/7.

thanh-hoa-vs-nam-dinh-1-3405-1720097016.jpg