Kết quả VCK U23 châu Á: Tiền đạo thi đấu tệ hại, U23 Trung Quốc đặt một chân về nước

Giang Nguyễn
Dù đã thi đấu rất cố gắng nhưng U23 Trung Quốc không thể giành điểm trước U23 Hàn Quốc dù thế trận giữa đôi bên không thực sự có nhiều khác biệt.

Khác với dự đoán ban đầu, U23 Trung Quốc không hề tỏ ra lép vế so với U23 Hàn Quốc. Thậm chí, sự quyết tâm và lối đá pressing quyết liệt của Trung Quốc còn khiến đối thủ gặp rất nhiều bối rối. Vào trận với tâm lý có phần chủ quan, các hậu vệ U23 Hàn Quốc thi đấu rất tệ trong khoảng 20 phút đầu trận.

Phút 16, Abduweli đầy dũng mãnh lấy bóng ra khỏi tầm khống chế của Seo Myung Guan rồi đi bóng thẳng vào vòng cấm địa Hàn Quốc, nhưng cú dứt điểm cuối cùng của tiền đạo số 9 lại quá không có gì khó khăn với thủ thành đối phương.

Đến phút 21, U23 Trung Quốc lại tạo ra sóng gió. Xie Wenneng nỗ lực đưa bóng vào giữ khu cấm địa và Abduweli che chắn tốt trước khi xoay người dứt điểm nhưng trượt mục tiêu. Đang hưng phấn, đội bóng áo đỏ bất ngờ nhận gáo nước lạnh. U23 Hàn Quốc không chơi lấn lướt hay sở hữu nhiều cơ hội nhưng vẫn có được bàn thắng. Kang Sang Yoon xử lý đầy tinh tế ở sát vạch 16m50 rồi chuyền bóng thuận lợi cho Lee Young Jun băng xuống vung chân dứt điểm quyết đoán về góc xa, không cho thủ môn Huang Zihao một cơ hội nào.

downloaderla-66228863858c1-1713540718.jpg

U23 Hàn Quốc gần như đã nắm chắc suất đi tiếp.

Hiệp hai tiếp tục diễn ra với thế trận tương tự. U23 Trung Quốc nỗ lực với 200% khả năng để tìm kiếm bàn thắng, nhưng mỗi khi họ tiến gần đến khung thành đối phương thì lập tức phải nhận đòn hồi mã thương. Còn với Hàn Quốc, có cảm giác họ thực sự không có quyết tâm khi phòng ngự, chỉ đơn giản là các chân sút của Trung Quốc quá tệ mà thôi.

Phút 69, Lee Tae Seok bứt phá bên cánh trái để phản công. Anh đưa bóng vào trong khu cấm địa cho Lee Young Jun bình tĩnh xử lý, đẩy sang chân trái sút chìm hiểm hóc, làm bó tay thủ thành Huang Zihao, ấn định tỷ số 2-0 cho Hàn Quốc.

Với 3 điểm có được, U23 Hàn Quốc gần như đã nắm chắc trong tay tấm vé đi tiếp. Trong khi đó, cơ hội đối với U23 Trung Quốc đã hết.

Kết quả: U23 Hàn Quốc 2-0 U23 Trung Quốc

Ghi bàn: Lee Young Jun (34', 69')