Khánh Hòa 0-1 Hà Nội: Chủ nhà lâm nguy

Admin
Đội chủ nhà Khánh Hòa đã phải nhận trận thua với tỉ số tối thiểu khi tiếp đón CLB Hà Nội trên SVĐ 19/8, qua đó nối dài chuỗi trận bết bát và tấm vé ở lại V-League với họ đang mong manh hơn bao giờ hết.

Khánh Hòa nhập cuộc khá tự tin dù phải tiếp đón đối thủ đang xếp cao hơn mình trên BXH. Đội chủ nhà có pha tấn công nguy hiểm ngay phút thứ 6 nhưng Quan Văn Chuẩn hóa giải thành công. Đến phút thứ 10, Tuấn Hải treo bóng sâu vào vòng cấm nhưng không có cú sút nào được cầu thủ đội khách thực hiện. Chỉ 6 phút sau, Quả bóng bạc Việt Nam 2023 có pha cứa lòng bằng chân thuận đưa bóng đi chệch cột. Cầu thủ của CLB Hà Nội cũng đã rơi vào thế việt vị trước đó. Lại là 1 cơ hội cho đội khách khi Tagueu dứt điểm cự ly gần ở phút 20 nhưng không thành công.

Tuấn Hải đang là cầu thủ nổi bật nhất trên sân. Phút thứ 25, số 9 nhả bóng cho Vũ Đình Hai băng lên dứt điểm nhưng thủ môn Ngọc Cường là người giành chiến thắng. Ngoại binh Tagueu có thoáng chút giật mình nên không kịp đá bồi. Đội bóng thủ đô mất thêm 4 phút để mở tỉ số trên sân 19/8. Xuất phát từ đường chuyền của Xuân Mạnh bên phía cánh phải, Tagueu bật cao đánh đầu và ghi tên mình lên bảng điện tử. 1-0 cho CLB Hà Nội sau 29 phút thi đấu.

joel-tagueu-16977338736521216975414-1709472506.webp
Joel Tagueu đã ghi được 4 bàn thắng ở V-League năm nay

Những phút sau đó chứng kiến Khánh Hòa nỗ lực tấn công nhưng chưa đủ sắc bén để vượt qua hàng thủ Hà Nội. 2 đội bước vào giờ nghỉ với lợi thế tạm nghiêng về thầy trò HLV Daiki Iwamasa. Nếu kết quả này giữ nguyên cho đến hết trận, Khánh Hòa sẽ tụt xuống vị trí đáy bảng và hi vọng trụ hạng của họ cực kì mong manh.

Bước sang hiệp 2, đội chủ nhà không còn cách nào khác ngoài chủ động đá nhanh và áp sát tranh chấp bóng để tìm kiếm bàn gỡ. Mỗi trận đấu với họ giờ đây đều mang tính chất như 1 trận chung kết. Văn Quyết và các đồng đội cũng không phải dạng vừa. Họ khiến thủ môn Ngọc Cường phải trổ tài cứu thua sau cú sút cận thành của Tagueu. Khánh Hòa đẩy đội hình lên rất cao nhưng đội chủ nhà vẫn bế tắc ở 1/3 cuối sân. Họ không có phương án hoặc bài đánh cụ thể nào nhằm xuyên thủng mảnh lưới của đội khách. CLB Hà Nội dù không có được sự lấn lướt như hiệp 1 nhưng bảo vệ được bàn thắng quan trọng để giành trọn 3 điểm.

Thua trận này, CLB Khánh Hòa xếp cuối BXH V-League với 8 điểm sau 12 trận đấu. Khoảng cách với 2 đội xếp trên là 12 điểm và ở vòng đấu tiếp theo, đội bóng phố Biển sẽ phải làm khách trên sân của Bình Định. Với CLB Hà Nội, chiến thắng này giúp họ vươn lên vị trí thứ 7, kém đội đầu bảng Nam Định 12 điểm. Tham vọng vô địch có lẽ đã nằm ngoài tầm với khi đội bóng thành Nam giành chiến thắng tối thiểu 1-0 ở trận đấu cùng giờ. Đội bóng thủ đô có thể hướng tới 1 vị trí trong top 4 và bảo toàn lực lượng cho những mục tiêu ở mùa giải sang năm.