Không có Công Phượng, Văn Toàn ở chung phòng với một "số 10" khác: Cách sinh hoạt cực chuẩn chỉ

Giáp San
Tuấn Hải và Văn Toàn hứa hẹn sẽ cùng nhau trở thành những mũi nhọn trên hàng công của ĐT Việt Nam.

Ở đợt tập trung tháng 6/2024, tiền đạo Nguyễn Công Phượng không thể góp mặt. Người sẽ thay Công Phượng mặc chiếc áo số 10 là Phạm Tuấn Hải. Có một chi tiết khá thú vị ngoài lề sân cỏ, đó là Văn Toàn và Tuấn Hải được sắp xếp ở chung phòng. Tại đội tuyển Việt Nam, có một quy tắc "ngầm" trong việc sắp xếp phòng ở, đó là những cầu thủ cùng CLB sẽ không ở cùng một phòng. Đây là cách mà BHL dùng để nâng cao tính gắn kết của toàn đội.

Tuấn Hải là cầu thủ được rất nhiều người yêu quý vì cách sinh hoạt chuẩn chỉnh. Cách đây không lâu, Văn Toàn chia sẻ hình ảnh Tuấn Hải xem TV bằng máy chiếu, một cách giải trí khá lạ lẫm. Có lẽ cũng là phương pháp để bảo vệ đôi mắt của Tuấn Hải, thay vì tiếp xúc trực tiếp với các thiết bị điện tử.

111120230911224734-1717407098.jpg

Văn Toàn và Tuấn Hải khá ăn ý trên sân cỏ.

Cầu thủ của CLB Nam Định kể chuyện về đồng đội: "Tuấn Hải là người có sở thích "độc lạ" ở tuyển Việt Nam, đó là có rất nhiều đồ ăn bồi bổ cho bản thân. Thỉnh thoảng, Hải hay mang đồ xuống nhà ăn và bọn tôi sẽ xin (cười). Có sâm, thuốc, đồ bổ… nhiều lắm. Đó là sở thích chăm sóc bản thân của Tuấn Hải.

Tuấn Hải luôn duy trì việc ngủ sớm, thói quen sinh hoạt tốt. Vì thế khi ở cùng, mình phải theo và đó cũng là điều tốt cho sức khỏe".

Về việc vắng mặt của người bạn thân Công Phượng, Văn Toàn chia sẻ: "Việc những cầu thủ đã quen thuộc với mình không tập trung cũng là điều bình thường thôi. Ai có phong độ cao thời gian này sẽ được chọn. Tôi cũng không để ý quá nhiều đến vui hay buồn vì thời gian tập trung rất ngắn, cố gắng tập trung cho đội tuyển thôi, không để cảm xúc cá nhân ảnh hưởng".

Văn Toàn và Tuấn Hải sẽ là những niềm hy vọng lớn trên hàng công của ĐT Việt Nam trong hai trận đấu gặp Philippines và Iraq tới đây. Nhiều khả năng, HLV Kim Sang Sik vẫn sẽ duy trì sơ đồ 3-4-3 quen thuộc với ĐT Việt Nam. Khi đó, các tiền đạo sẽ có thêm cơ hội để thi đấu và thể hiện bản thân.