Quảng cáo #181

"Không còn hình ảnh đội tuyển Việt Nam mạnh nhất Đông Nam Á"

Tờ Super Ball cho rằng hình ảnh đội tuyển Việt Nam mạnh nhất Đông Nam Á đã hoàn toàn sụp đổ, HLV Troussier cùng các học trò cần lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ.

"Hình ảnh đội tuyển Việt Nam mạnh nhất Đông Nam Á đã sụp đổ sau trận thua trước Indonesia ở Asian Cup 2023. Đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với Indonesia trong hai trận đấu quan trọng ở vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21 và 26/3. Những trận đấu này không chỉ là cơ hội để xác định tấm vé đi tiếp mà còn là dịp để đội tuyển Việt Nam lấy lại niềm tin sau thất bại trước Indonesia ở Asian Cup 2023", theo nhận định của tờ Super Ball.

Tờ báo này đưa ra phân tích rằng HLV Troussier và các cầu thủ của ông hiện đang đối mặt với áp lực lớn để phục hồi niềm tin từ người hâm mộ.

Trước những trận đấu quan trọng này, HLV Troussier đã tiến hành chuẩn bị kỹ lưỡng và sẽ triệu tập 60 cầu thủ thi đấu trong nước. Giải đấu cấp cao nhất đấu trường quốc nội V-League cũng sắp tạm nghỉ để nhường chỗ cho đợt tập trung đội tuyển quốc gia. HLV trưởng đội tuyển Việt Nam cũng thừa nhận rằng không chỉ áp lực bởi đội hình Indonesia sắp tới sẽ có nhiều sự bổ sung các cầu thủ nhập tịch giỏi mà còn bởi sự cuồng nhiệt của người hâm mộ bóng đá đội bóng xứ Vạn Đảo.

Truyền thông Indonesia chỉ ra những "cái khó" của đội tuyển Việt Nam

Sân vận động Gelora Bung Karno luôn rất cuồng nhiệt và đông đảo với lượng lớn cổ động viên. Điều này sẽ tạo nên áp lực không hề nhỏ dành cho các chiến binh Sao Vàng trong chuyến làm khách tại đây.

Một tờ báo khác là tờ Bola (Indonesia) tập trung vào đánh giá về hàng tiền đạo của đội tuyển Việt Nam, chỉ ra rằng HLV Troussier đang gặp khó khăn với sự thiếu hụt một tiền đạo đang ở trong phong độ cao. Điều này đã đưa ông tới Nhật Bản để theo dõi Công Phượng thi đấu tập, thể hiện sự quan tâm đặc biệt đối với tiền đạo này.

Hiện tại, sau hai vòng đấu ở bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2026, đội tuyển Việt Nam đang xếp thứ hai với 3 điểm (thắng Philippines, thua Iraq), trong khi Indonesia đứng cuối bảng với 1 điểm. Cuộc đối đầu sắp tới sẽ là một thách thức lớn cho cả hai, mang tính quyết định đối với khả năng tiến xa tại giải đấu quan trọng này.

Quảng cáo #183