Quảng cáo #181

Không phải sân Mỹ Đình, LĐBĐ Việt Nam lựa chọn địa điểm bất ngờ để tiếp đón đối thủ đẳng cấp thế giới

ĐT Việt Nam không chọn sân Mỹ Đình để tổ chức hai trận đấu trong khuôn khổ FIFA Day tháng 9.

ĐT Việt Nam sẽ trở lại guồng quay vào tháng 9, khi lịch thi đấu giao hữu quốc tế (FIFA Day) diễn ra. Do không góp mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á nên thầy trò HLV Kim Sang Sik tận dụng FIFA Days để đối đầu với các đội bóng ở các trình độ khác nhau. Để chuẩn bị cho các trận đấu sắp tới, LĐBĐ Việt Nam đã bắt đầu những công tác đầu tiên, trong đó có công tác lựa chọn địa điểm. Theo tìm hiểu, VFF sẽ không chọn sân Mỹ Đình để tổ chức các trận đấu. Thay vào đó có thể là sân Thiên Trường hoặc sân Lạch Tray. Trước đó, có thông tin cho rằng VFF cũng đã xem xét phương án chọn sân Thống Nhất. 

Đây là hai sân đấu hiện đại, có mặt cỏ đẹp và mới được tu sửa trong thời gian gần đây. Thiên Trường là sân nhà của CLB Nam Định. Nơi đây đã từng được sử dụng để tổ chức SEA Games 31. Sân Lạch Tray là sân nhà của CLB Hải Phòng. Vào năm ngoái, đội tuyển Việt Nam từng thi đấu tại đây vào dịp FIFA Day tháng 6 dưới sự chỉ đạo của HLV Troussier. Thời gian di chuyển từ sân bay Nội Bài để Hải Phòng và Nam Định cũng không quá lâu, rất thuận tiện cho các đội bóng đến thi đấu. 

thien-truong-1723105648.PNG
Sân Thiên Trường có cơ hội đón tiếp ĐT Việt Nam và các đối thủ đẳng cấp.

Theo dự kiến của VFF, trrong tháng 9 tới, ĐT Việt Nam được lên kế hoạch gặp 2 đối thủ mạnh. Ngoài “kình địch” Thái Lan, “Những chiến binh sao Vàng” cũng từng bước liên hệ, đàm phán để thi đấu giao hữu với ĐT Nga. Theo kế hoạch ban đầu. ĐT Việt Nam sẽ gặp Nga vào ngày 5/9 trước khi đấu Thái Lan vào ngày 10/9. Thái Lan vốn là đội tuyển hàng đầu Đông Nam Á. Đây cũng sẽ là ứng viên nặng ký cho chức vô địch ASEAN Cup 2024 (tên gọi AFF Cup trước đây). ĐT Nga hiện đang xếp hạng 33 thế giới. Trong 2 trận giao hữu năm nay, Nga đều thắng 4-0, lần lượt trước Belarus và Serbia, trong đó, Serbia là đội bóng tham dự Euro 2024. Dù không được phép tham dự các giải quốc tế trong thời gian qua, nhưng nền bóng đá của Nga vẫn được đánh giá cao. Họ có những ngôi sao như Aleksandr Golovin (đang chơi cho Monaco), Matvei Safonov (PSG), Arsen Zakharyan (Real Sociedad)…

Việc đối đầu với Nga sẽ giúp cho các cầu thủ Việt Nam tích luỹ thêm kinh nghiệm thi đấu cũng như đấu pháp đương đầu với các đội tuyển có đẳng cấp cao hơn nhiều. Đó là dịp tốt để H Kim Sang Sik sàng lọc ra những cái tên chất lượng cho AFF Cup 2024. 

Quảng cáo #183